U-18 Thái Lan vô địch có gì phải ồn ào

Sáng hôm sau, tức vào sáng nay (18-9), báo chí Thái Lan cũng chẳng thấy đưa tin đội bóng trẻ của họ tối qua đánh bại Malaysia 2-0 để lên ngôi vô địch Đông Nam Á tại Yangon. Các tờ báo lớn như Bangkok Post, Nation chẳng thấy dòng tin nào cả.

Dư luận Thái Lan chẳng hề quan tâm đội U-18 của họ vô địch đêm 17-9.

Mà thực tế là như thế, lâu nay các đội trẻ Thái Lan vô địch các giải Đông Nam Á báo chí nước này chẳng đưa tin gì cả. Vì cũng chẳng có gì đáng đưa.

Giải vô địch U-18 Đông Nam Á nhiều năm trước mang tên U-19, tuy nhiên để khớp với các giải chuyển tiếp của châu Á (AFC) nên giải năm nay là giải U-18. Thực tế, khi mà Úc vắng mặt (như giải này không có Úc) thì hầu như ngôi vô địch khó thoát khỏi tay Thái Lan.

Trận hạng ba, Indonesia đánh bại Myanmar 7-1.

Trước đây khi dẫn dắt U-19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều lần chạm trán với các đội U-19 Thái Lan, đáng nhớ nhất là trận chung kết U-19 Đông Nam Á 2015 tại Lào. Trận đó U-19 Thái Lan đánh bại U-19 Việt Nam đến 6-0. Nói thế để thấy rằng không chỉ đội tuyển quốc gia, các đội trẻ Thái Lan vẫn là những đội rất mạnh trên bình diện Đông Nam Á.

Ban huấn luyện U-18 Indonesia mừng như hội với danh hiệu hạng ba.

Nửa tháng trước, tại SEA Games 29, U-22 Thái Lan lần lượt hạ gục tất cả, trong đó đánh bại chủ nhà Malaysia ở trận chung kết để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Đêm 17-9, lại một đội trẻ U-18 Thái Lan lại đánh bại đội bóng trẻ cũng của Malaysia 2-0 để lên ngôi vô địch Đông Nam Á.

Đầu năm tới, cụ thể là vào tháng Giêng 2018, Đông Nam Á có những đại diện như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia (kể cả thành viên AFF chưa đầy đủ Úc) sẽ có mặt tranh tài tại vòng chung kết U-23 châu Á. Hãy chờ những đại diện Đông Nam Á thể hiện đẳng cấp ra sao. Ra biển lớn mới biết ai hay, ai dở.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.