U-19 ĐNÁ - Vietcombank Cup: Điểm mặt các ứng viên

Lần đó Úc rút lui vì những chuệch choạc nhất là những trận thua U-19 Việt Nam năm 2013 và 2014 thuộc giải vô địch Đông Nam Á và vòng loại châu Á.

Giải năm nay sẽ khai mạc tại Hà Nội ngày mai (11-9) với việc chia bảng rất thuận lợi cho chủ nhà U-19 Việt Nam. Nếu bảng B cực nặng ký gồm đương kim vô địch Thái Lan, Úc, Indonesia, Myanmar, Lào và Campuchia thì bảng A của chủ nhà Việt Nam có thêm Philippines, Singapore, Malaysia cùng Đông Timor.

Các ứng viên vô địch được điểm mặt gồm:

• U-19 Thái Lan là đương kim vô địch giàu thành tích nhất giải này với bốn lần vô địch. Vừa qua, tại KBZ Bank tuy Thái Lan thua Việt Nam 0-1 nhưng chưa biết là họ có thi đấu thật tình hay không. Nhiều cầu thủ đá giải Thai-League, trong đó có đội trưởng Worachit đang đá cho Tokyo FC (thuộc J-League 1), giải năm ngoái Worachit đoạt vua phá lưới với sáu bàn.

• U-19 Úc gia nhập gia đình bóng đá trẻ Đông Nam Á muộn nhưng cũng đã hai lần vô địch giải này. Họ đến với giải lần này đã rút kinh nghiệm lớn bằng việc huy động lực lượng mạnh nhất của lứa tuổi kể cả cầu thủ đang đá thuê ở nước ngoài về. HLV Ufuk Talay của U-19 Úc đề phòng cao độ các đối thủ, nhất là Thái Lan và Việt Nam. Họ là ứng viên sáng giá của một suất trận chung kết.

• U-19 Việt Nam tuy chưa bao giờ vô địch giải này nhưng được đánh giá rất cao. Năm 2013, U-19 Việt Nam từng có trận chung kết đáng nhớ nhưng cuối cùng thua chủ nhà Indonesia trên chấm luân lưu. Lứa U-19 này của Việt Nam được cọ xát quốc tế nhiều, nhưng để vượt qua hai “chướng ngại” cực lớn là Thái Lan và Úc là vấn đề không đơn giản.

• U-19 Indonesia đã được treo thưởng 75.000 USD nếu vô địch. Đây là tập thể mạnh. Tinh thần thi đấu của cầu thủ, kỹ chiến thuật đều rất tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm