U19 Việt Nam 0-6 U19 Thái Lan: Lại thua, lại về nhì

Nhập cuộc với nhiều sự tự tin cùng những màn cổ vũ hết mình của người hâm mộ trên khắp các khán đài sân vận động quốc gia Lào, các cầu thủ U19 Việt Nam đã tỏ rõ sự quyết tâm khi chơi đôi công với Thái lan ngay từ đầu.

Tuy nhiên, sau những phút chơi hưng phấn, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn dần dần đánh mất chính mình chỉ vì khả năng kiểm soát bóng kém và sự rề rà không cần thiết ở những pha phản công nhanh.

 Một ngày buồn của bóng đá trẻ Việt Nam (Ảnh Nhung Trần)

U19 Thái Lan với phong cách chơi quen thuộc với những màn phối hợp nhỏ cùng khả năng chơi bóng kỹ thuật cao đã sớm dồn ép đội bóng áo đỏ vào thế chống đỡ. Nếu như bàn thắng đầu tiên họ có được bị đánh giá là may mắn thì 5 bàn thắng còn lại, Việt Nam chỉ còn biết cúi đầu nhận thua.

 Sau bàn thua ở cuối hiệp 1, đội bóng trẻ của Việt Nam phải từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công sở trường để dồn toàn lực lên hòng tìm kiếm bàn gỡ. Trong thế đá lơ là phòng thủ, lần lượt những cái tên như Worachit, Ritthidet, Ritthidet Phensawat đã thoải mái trừng phạt sự hớ hênh nơi hàng thủ của đội U19 Việt Nam với mỗi người một cú đúp.

Thua trận với tỷ số đậm, 0-6, đội tuyển U19 Việt Nam lại thêm một lần nữa ngậm ngùi nếm trải thất bại, cay đắng nhìn đối thủ đăng quang trong sự nuối tiếc.

Tuy nhiên, qua những gì thể hiện ở vòng bảng và các trận đấu ở tứ kết hay bán kết, các cầu thủ trẻ Việt Nam cũng đã cho thấy một bộ mặt tích cực với nhiều sự tiến bộ qua từng trận đấu nhưng may mắn đã không nằm về phía họ.

Thất bại trong trận tranh nhất nhì ở giải vô địch Đông Nam Á 2015, có lẽ người hâm mộ Việt Nam lại đành hoãn những màn ăn mừng hoành tráng và tiếp tục chờ vào giải năm sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm