U-19 Việt Nam thiếu trên thủng dưới

Ngoài ra, những ca chấn thương không mong đợi đã khiến U-19 Việt Nam đã yếu còn thiếu.

22 cầu thủ trong đội hình của HLV Guillaume chủ yếu là quân của Học viện HA Gia Lai - Arsenal JMG theo chương trình huấn luyện theo giáo án toàn cầu mà không hẳn là chiến dịch tập huấn cho vòng chung kết U-19 châu Á vào tháng 9 năm nay tại Myanmar. Đây cũng là giải đấu quyết định cho suất dự vòng chung kết U-20 thế giới 2015 mà đội U-19 Việt Nam nằm ở bảng “xương” cùng với U-19 Nhật Bản và U-19 Úc.

Chính vì thế, ông Guillaume rất lo lắng về việc thiếu trên thủng dưới khi hàng thủ có nhiều ca chấn thương trong lúc hàng công thường bỏ lỡ nhiều cơ hội. Cho nên HLV Guillaume đã bộc lộ ý định sẽ tăng cường cầu thủ ngoài “lò” Arsenal JMG và được giới chuyên môn nhìn nhận là một hiệu ứng tích cực mà không còn đóng khung đội tuyển ưu tiên cho mỗi cầu thủ của bầu Đức.

Theo đó, những cá nhân xuất sắc của lứa tuổi U-19 vừa tham dự giải quốc gia có nhiều cơ hội lên tuyển thử thời vận. Phòng các đội tuyển quốc gia VFF đồng thời cũng đã đưa lên một danh sách 16 cầu thủ chơi hay nhất ở vòng chung kết U-19 quốc gia cho HLV Guillaume sàng lọc. Trong số này, ban tuyển chọn chủ yếu tập trung vào các vị trí không chuyên của “lò” U-19 Arsenal JMG như thủ môn (2), hậu vệ (5). Bên cạnh đó, những cầu thủ có khả năng tranh chấp ở các vị trí khác như tiền vệ biên (5), tiền đạo (4) vẫn được thử nghiệm để hoàn thiện bộ khung tốt nhất cho U-19 Việt Nam chuẩn bị tham gia đấu trường châu Á.

Sau chuyến tập huấn tại châu Âu, hầu hết cầu thủ U-19 Việt Nam sẽ thi tốt nghiệp THPT và sau đó dự kiến từ ngày 8 đến ngày 30-6, thầy trò Guillaume có chuyến tập huấn tại Nhật Bản.

GH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm