U-20 Argentina “làm quân xanh" cho hai đội trẻ VN

Sau kết quả bốc thăm các bảng tại vòng chung kết World Cup U-20, U-20 Argentina, đội có giàu thành tích nhất thế giới với sáu lần vô địch đã nhận lời thi đấu giao hữu với hai đội trẻ Việt Nam tại sân Thống Nhất và sân Mỹ Đình.

U-20 Việt Nam được dịp cọ xát đội cùng tuổi hàng đầu thế giới

Theo đó vào ngày 10-5, đội U-20 Argentina sẽ đá với U-20 Việt Nam tại sân Thống Nhất và ngày 14-10, U-20 Argentina sẽ đá với U-22 Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Messi từng cùng U-20 Argentina vô địch World Cup

Kế hoạch của đội trẻ xứ Tango đá giao hữu hai trận tại Việt Nam đã có từ lâu song phải chờ kết quả bốc thăm các bảng tại World Cup U-20. Nếu U-20 Việt Nam và U-20 Argentina ở cùng bảng thì nhiều khả năng kế hoạch này sẽ bị hủy. Nhưng điều đó đã không xảy ra nên bây giờ cả hai LĐBĐ Argentina và Việt Nam đã chốt hạ.

U-22 Việt Nam cũng có dịp cọ xát cùng đàn em Messi

Đây là cơ hội cực kỳ quý giá khi các đội trẻ Việt Nam đối đầu với đội trẻ giàu thành tích nhất thế giới.

Kết quả bốc thăm vòng chung kết World Cup U-20, Việt Nam rơi vào bảng E cùng với Pháp, New Zealand và Hoduras, trong khi đó Argentina rơi vào bảng A tử thần cùng với Hàn Quốc, Anh và Guinea.

U-20 Argentina là đội giàu thành tích nhất thế giới với sáu lần vô địch

Theo dự kiến, đội U-20 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Đức vào tháng tư. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đá ba trận giao hữu với các đội trẻ của ba CLB Đức, cuối tháng tư đội quay trở lại Việt Nam chuẩn bị tiếp rồi sang Hàn Quốc đá World Cup (khai mạc ngày 20-5).

Cọ xát với U-20 Argentina là điều cực kỳ có lợi cho U-20 Việt Nam lần đầu góp mặt tại giải.

Tương tự như thế lứa U-22 Việt Nam năm nay cũng có hai nhiệm vụ nặng nề là vòng loại U-22 châu Á vào tháng 7 mà Việt nam là bảng trưởng và một tháng sau, tức vào tháng tám sẽ tham dự SEA Games 29 với sứ mệnh “giải cơn khát vàng” SEA Games cho bóng đá Việt Nam.

Các siêu sao Argentina từng vô địch World Cup U-20 là Maradona, Pablo Aimar, Messi...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm