U-21 Báo Thanh Niên: Đội chủ giải loại tiền đạo trước giờ G

Để tuân thủ đúng điều lệ giải, HLV Phạm Minh Đức buộc phải loại hai tiền đạo Võ Lý và Trần Thanh Bình trước giờ khai hỏa.

Ở trận đấu gặp U-21 Singapore, U-21 Thái Lan dù chơi thế trận trên chân nhưng những sai lầm ở hàng phòng ngự phút cuối trận đã khiến thầy trò Supachart Manakit chỉ giữ lại được 1 điểm do vấp phải lối đá kiên cường đến phút cuối của các đối thủ đến từ đảo quốc sư tử.

Việc “công làm thủ phá” xưa nay vốn không phải là “đặc sản” của bóng đá Thái Lan nhưng với tâm lý của các cầu thủ trẻ khi xung trận, đấy cũng là vấn đề không khó để lý giải.

HLV Phạm Minh Đức đã hoàn thiện đội hình chuẩn bị trận tiếp U-21 Thái Lan. Ảnh: XUÂN HUY

Có mặt trên khán đài theo dõi trận đấu của hai đối thủ cùng bảng, HLV trưởng U-21 báo Thanh Niên Việt Nam Phạm Minh Đức chắc mẩm đã tìm ra phương cách hóa giải lối chơi của đối thủ. Họ tận dụng các cú sút xa để giải tỏa thế trận là điều được ông Đức cùng các cộng sự ghi nhận.

Đội khách sở hữu các cây săn bàn nguy hiểm như Sarun Puangbut (áo số 14) sút xa đầy uy lực hay Teerapak Punboonchun (số 8) chớp thời cơ nhanh như điện sẽ là những cái tên buộc hàng thủ U-21 báo Thanh Niên Việt Nam phải đặc biệt lưu tâm.

Để chuẩn bị cho cuộc đối đầu nhiều duyên nợ này, 10 ngày qua thầy trò Phạm Minh Đức thi đấu vài trận giao hữu thủ hòa đội bóng V-League Than Quang Ninh 1-1 với lập công duy nhất của tiền đạo Tuấn Tài. Riêng trận hòa U-19 Hàn Quốc 0-0 không thể nói lên điều gì do đội bạn chưa bung hết sức.

Tuy nhiên, bấy nhiêu cũng đủ để HLV họ Phạm có những điều chỉnh cần thiết cho hành trình tiến đến ngôi vương Cúp Clear Men như lời HLV Minh Đức tuyên bố trước ngày giải khai mạc.

Trong thành phần đăng ký danh sách 20 cầu thủ (trong đó nhiều nhất ba cầu thủ quá tuổi 22), HLV Phạm Minh Đức đã buộc phải loại tiền đạo Thừa Thiên-Huế Võ Lý, gạch tên trung phong Trần Thanh Bình để giữ lại ba trụ cột Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Nam Anh và Thân Thành Tín. Cả ba đều là những học trò vừa cùng ông đoạt chức vô địch giải U-21 quốc gia cho Hà Nội T&T.

Việc bỏ trung phong Võ Lý - người được HLV Mai Đức Chung đề xuất vào đội hình U-23 quốc gia chuẩn bị vòng chung kết U-23 châu Á gây nhiều tiếc nuối. Võ Lý cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất vòng loại với tám bàn và thi đấu cực kỳ ấn tượng tại vòng chung kết U-21 quốc gia vừa rồi. Lý giải về việc trọng dụng các học trò, HLV Minh Đức cho biết: “Nam Anh và Thành Tín là hai trong số ba trung vệ trụ cột. Tương tự, Đỗ Hùng Dũng là tiền vệ trụ cột đóng vai trò chủ chốt ở giữa sân nên tôi không có chọn lựa nào khác”.

Đánh giá về U-21 Thái Lan, ông Đức nói đó là một tập thể mạnh, đồng đều và đội chủ giải phải phấn đấu hơn 100% sức lực mới có thể vượt qua đuợc đối thủ đến từ xứ sở chùa Vàng.

Trận đấu trước đó ở bảng B diễn ra lúc 15 giờ 30, U-19 Hàn Quốc sẽ tranh vé vào bán kết với U-21 Myanmar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm