U-21 báo Thanh Niên: Nội chiến ở bán kết

Cùng giành chiến thắng trước các đối thủ ở vòng đấu cuối, U-21 báo Thanh Niên (BTN) và U-21 HA Gia Lai hẹn gặp nhau tại bán kết.

U-21 BTN “đẩy” U-21 Singapore vào bán kết

Dù chỉ tung đội hình hai vào sân nhưng U-21 BTN vẫn giành chiến thắng nhàn nhã 2-1 trước U-21 Singapore non kém về nhiều mặt, đoạt ngôi nhất bảng A.

Lẽ ra U-21 BTN đã phải thắng đậm hơn rất nhiều nhưng sau khi có hai bàn thắng dễ ở hiệp 1 thì toàn đội lại đá như thả lỏng. Kết quả là sang hiệp 2 U-21 Singapore đã có một bàn gỡ và bàn thắng đấy cũng vừa đủ để Singapore giành vé nhì bảng, vượt hơn U-21 Thái Lan hiệu số bàn thắng bại (cùng một hòa, một thua).

Trận đấu này, Phạm Xuân Mạnh được xếp vị trí tiền đạo chơi cặp cùng Trần Đình Khả và Mạnh đã hai lần ghi bàn.

Nếu bàn đầu từ sai lầm của thủ môn Rohaiza phá bóng hụt thì bàn thứ hai lại là tiểu xảo của Xuân Mạnh khi qua mặt trọng tài đẩy ngã trung vệ Singapore và một mình trống trải ghi bàn.

Bàn gỡ của U-21 Singapore diễn ra phút 75, hàng thủ chủ giải phá bóng thiếu dứt khoát để tiền vệ Joshua Pareira dứt điểm từ ngoài vòng cấm bật chân hậu vệ đổi hướng. Chứng kiến bàn thua này, toàn bộ ban huấn luyện đội U-21 Thái Lan ngồi trên khán đài ôm đầu thất vọng bởi họ luôn hy vọng tỉ số 2-0 được duy trì.

Văn Toàn thoát xuống quân bình tỉ số 2-2 cho U-21 HA Gia Lai. Ảnh: XUÂN HUY

U-21 HA Gia Lai - U-21 Myanmar 4-3: Rượt đuổi tỉ số nghẹt thở

Chỉ cần tỉ số hòa là giành quyền đi tiếp trong khi đối thủ buộc phải thắng nên U-21 HA Gia Lai nhập cuộc khá cởi mở. Hai lần bị đối phương dẫn trước nhưng cặp trung phong Công Phượng - Văn Toàn lần lượt lập công kéo U-21 HA Gia Lai từ “cõi chết sống lại”.

Vẫn những sai lầm từ hàng thủ hệt như khi đội U-21 HA Gia Lai thi đấu V-League, pha mở tỉ số của Yan Naing Oo (phút thứ 6) chớp thời cơ từ sự lúng túng của hàng thủ dứt điểm qua tay thủ thành Văn Tiến. Ở bàn thua thứ hai, lỗi phòng thủ càng thể hiện rõ khi nhiệm vụ kèm người quá lỏng lẻo, tạo cơ hội cho Mg Lwin nhận đường chuyền dài đánh đầu hạ gục thủ môn.

Trong khi hàng thủ liên tục mắc lỗi thì hàng công U-21 HA Gia Lai liên tiếp sửa sai bằng hai pha đánh đầu chuẩn xác ở hiệp 1. Phút 17, Xuân Trường phát động từ giữa sân cho Công Phượng đột phá rồi dứt điểm gỡ 1-1 bằng pha đánh đầu vào cầu môn trống sau khi tâng bóng qua cả hậu vệ lẫn thủ môn. Phút 36, Tuấn Anh mở đường chuyền độc để Văn Toàn thoát xuống sút căng nhưng Thitsar Min cản phá bóng trước cầu môn và Văn Toàn tiếp tục lao vào khống chế bóng, bình tĩnh chỉnh lại một nhịp rồi tung cú sút quân bình 2-2.

Tạo được lối chơi áp đảo, U-21 HA Gia Lai tấn công nhiều hơn và hai lần thay người của HLV Nguyễn Quốc Tuấn là hai lần người mới ghi bàn. Bàn nâng tỉ số 3-2 được thực hiện khi Kim Hùng vào sân không bao lâu và bàn nâng 4-2 do Minh Vương sau đó vào sân và thực hiện quả sút phạt thật độc.

Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây thì Lwin rút ngắn tỉ số xuống 3-4 cho U-21 Myanmar.

Chiến thắng giúp U-21 HA Gia Lai (3 điểm) giành chiếc vé thứ hai bảng B, xếp sau U-19 Hàn Quốc (6 điểm).

Như vậy, U-21 BTN sẽ đối đầu U-21 HA Gia Lai trong trận bán kết nội bộ lúc 18 giờ ngày 27-11. Trước đó một ngày (26-11), U-19 Hàn Quốc tranh suất vào chung kết với U-21 Singapore.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm