U-21 quốc tế báo Thanh Niên: Cửa ải Myanmar!

Được người hâm mộ kỳ vọng nhiều hơn đội chủ giải nhưng U-21 HA Gia Lai thi đấu chưa thật sự khởi sắc trong trận thua U-19 Hàn Quốc 0-1. Sự phối hợp chệch choạc giữa các tuyến, cặp tiền đạo Công Phượng - Văn Toàn không chuyển hóa được cơ hội thành bàn thắng là những yếu huyệt U-21 HA Gia Lai cần phải khắc phục trong trận đấu then chốt với U-21 Myanmar.

Ở trận đầu ra quân, cả U-21 HA Gia Lai và U-21 Myanmar đều đụng đối thủ vượt tầm U-19 Hàn Quốc nên chưa thể đánh giá đúng thực lực của hai đội.

U-21 Myanmar (áo trắng) là đối thủ “xương” của U-21 HA Gia Lai. Ảnh: CTV

Với U-21 Myanmar, thành phần nòng cốt gồm chín cầu thủ vừa “được thử lửa” tại World Cup U-20 thế giới như Htike Htike Aung, Nan Wai Min, Naing Lin Tun, Swan Htet Aung, Maung Maung Soe, Myo Ko Tun, Yan Naing Oo, Than Paing và Mg Mg Lwin. Nguy hiểm nhất là chân sút Yan Naing Oo từng ba lần xuyên thủng U-20 Mỹ ở World Cup U-20, trong khi Myo Ko Tun và Maung Maung Soe cũng từng ba lần lập công vào chiến thắng 4-3, đánh bại U-19 Việt Nam tại chung kết giải bóng đá Malaysia Hassanal Bolkiah Trophy hồi năm ngoái.

Với thành phần rất mạnh này, U-21 Myanmar không hẳn là đối thủ dễ chơi đối với thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Theo đánh giá của trợ lý U-21 Việt Nam Trần Công Minh: “Tương quan lực lượng khá cân bằng. U-21 Myanmar dù đã thua trận trước U-19 Hàn Quốc nhưng thế trận họ không hề lép vế. Cuộc đối đầu này theo tôi sẽ rất hấp dẫn bởi lực lượng đôi bên khá tương đồng”.

Lợi thế duy nhất mà U-21 HA Gia Lai có được trong cuộc thư hùng diễn ra lúc 18 giờ này là được dưỡng sức hai ngày so với đối thủ U-21 Myanmar. Trận này tiền vệ Hồng Duy sẽ sát cánh trở lại cùng các đồng đội sau khi bị chấn thương nhẹ ở trận gặp U-19 Hàn Quốc.

Trận đấu trước đó của bảng B (tranh tài lúc 15 giờ 30), nhiệm vụ của U-21 báo Thanh Niên Việt Nam khá nhẹ nhàng do chỉ tiếp U-21 Singapore. Mục tiêu có điểm được giới chuyên môn đánh giá là không quá khó. Tuy nhiên, thầy trò HLV Phạm Minh Đức phải toan tính giành ngôi nhất bảng hòng tránh đối thủ U-19 Hàn Quốc tại bán kết.

Với kịch bản chỉ thua U-21 báo Thanh Niên tỉ số tối thiểu 0-1, U-21 Singapore sẽ là đội bóng thứ hai của bảng B giành quyền vào bán kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm