VÒNG CHUNG KẾT GIẢI U-21 BÁO THANH NIÊN - CÚP CLEAR MEN

U-21 TP.HCM vào bán kết từ cửa hẹp

Chỉ có một con đường buộc phải thắng và phải thắng đậm Thừa Thiên-Huế, chủ nhà TP.HCM mới nắm quyền tự quyết số phận của mình. Trong khi đó, đội khách chỉ cần một kết quả hòa sẽ giành quyền vào vòng đấu bốn đội mạnh nhất giải.

Chính vì lẽ đó, các học trò HLV Phùng Thanh Phương nhập cuộc với quyết tâm ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 10, hậu vệ Nguyễn Anh Tài trong một pha tham gia tấn công đã thực hiện cú sút cận thành bất ngờ mở tỉ số trận đấu.

Bàn thua sớm khiến các cầu thủ Thừa Thiên-Huế nôn nóng dâng cao tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng tá cơ hội cứ thế trôi qua trước mũi giày các cầu thủ Thừa Thiên-Huế. Trong thế phòng ngự vất vả, TP.HCM lại trở nên đội bóng chơi phòng ngự phản công cực hay. Trong một tình huống chớp thời cơ phản công, Trần Hoàng Phương đã có bàn nâng cách biệt lên 2-0 sau cú dứt điểm chuẩn xác. Bàn thắng của Phương là món quà cho ông thầy Phùng Thanh Phương người mạnh dạn đưa em từ vị trí hộ công lên trung phong. Và cầu thủ hai lần nhận danh hiệu xuất sắc nhất trận đấu trở thành nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của đội chủ nhà.

 
Niềm vui vào bán kết sau khi lách mình qua khe cửa hẹp của các cầu thủ TP.HCM. Ảnh: BBĐ

Dẫn trước hai bàn cách biệt, TP.HCM chú trọng phòng ngự chặt và trong một tình huống phản công nhanh, Trần Bá Tiến lật bóng bổng tạo cơ hội để Xuân Tình đánh đầu ấn định tỉ số 3-0, nẫng chiếc vé thứ hai mà đội Thừa Thiên-Huế có ưu thế rất lớn trước lượt trận cuối.

Trận đấu cùng giờ trên sân quận 8, đội Gia Lai hòa đầu bảng An Giang 1-1. Trận này đội U-21 An Giang dù đã chắc suất vào bán kết nhưng vẫn nhập cuộc rất nghiêm túc như lời hứa của HLV trưởng Trần Ngọc Thái Tuấn.

An Giang đã chủ động chơi áp sát để khắc chế lối đá nhỏ của các cầu thủ Gia Lai. Phút 55, Tấn Tài của U-21 An Giang bất ngờ có bàn mở tỉ số.

Lúc này thông tin TP.HCM đang dẫn Thừa Thiên-Huế 3-0 dội về nhưng các cầu thủ Gia Lai vẫn nỗ lực gồng lên đá trận cuối để chia tay giải. Nỗ lực đấy được đền bù khi đến phút 90+4, trong một pha dâng lên tấn công, trung vệ Đông Triều đã có bàn gỡ tuyệt đẹp quân bình tỉ số 1-1.

Với kết quả trên, An Giang 7 điểm đứng đầu bảng A, TP.HCM 4 điểm lấy suất thứ hai vào bán kết.

Thật tiếc cho một Thừa Thiên-Huế chơi quật khởi ở vòng loại khi đánh bại SL Nghệ An, vượt qua SHB Đà Nẵng nhưng phải dừng bước ngay tại vòng bảng của vòng chung kết!

15 giờ chiều nay (27-10), lượt trận cuối bảng B sẽ tranh tài cùng lúc với hai cuộc đọ sức Hà Nội T&T (6 điểm) - SHB Đà Nẵng (3 điểm) sân quận 8; Bình Định (3 điểm) - Sanatech Khánh Hòa (0 điểm) sân Thống Nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm