U-23 Malaysia - U-23 Việt Nam: Chơi ở thế kèo dưới

Thầy trò ông Miura chiều nay sẽ chơi 90 phút một mất một còn với chủ nhà U-23 Malaysia có quá nhiều ưu thế của một đội bóng kèo trên. Thế nhưng các đội tuyển Việt Nam trong mỗi lần đối đầu với bóng đá Malaysia bị đánh giá thấp hơn thì họ lại chơi rất hay và giành những chiến thắng thuyết phục.

Ngay cả ông Miura thường hay nhắc lại hai trận gặp nhau ở bán kết AFF Cup 2014 mà khi chơi trên đất Malaysia, các tuyển thủ Việt Nam chịu vô vàn sức ép từ trọng tài đến sự quá khích trên khán đài vẫn vượt qua áp lực để thắng chủ nhà 2-1. Thế nhưng khi về lại sân nhà Mỹ Đình, sự chủ quan và thiếu cẩn trọng của hàng thủ đã giúp Malaysia ngược dòng thắng 2-1 đoạt vé vào chung kết.

Huy Toàn từng ghi bàn vào lưới Malaysia trên sân Shah Alam cách đây ba tháng và đêm nay anh cùng các cầu thủ U-23 Việt Nam muốn tái hiện hình ảnh này. Ảnh: CTV

Lần tái đấu này, ông Miura cho biết các cầu thủ đã sẵn sàng tư thế đánh bại chủ nhà và đấy là con đường duy nhất giúp U-23 Việt Nam tính cửa vòng chung kết U-23 châu Á vào năm sau. Thầy trò HLV Miura ngoài sự thua thiệt ở sân khách trận ra quân còn phải đương đầu ngay với U-23 Nhật trận tiếp theo trong khi Malaysia thảnh thơi hơn chờ tiếp Nhật lượt trận cuối. Điều đó có nghĩa rằng U-23 Việt Nam phải thắng U-23 Malaysia mới dám mơ xa, bởi chỉ cần một kết quả hòa sẽ gặp nhiều bất lợi lớn cho chiếc vé nhì bảng.

Bị đặt ở thế kèo dưới nhưng hy vọng thầy trò Miura sẽ chơi với chủ nhà Malaysia bằng một ý chí và quyết tâm cao nhất tạo đà tâm lý thuận lợi cho chiến dịch săn vé vòng chung kết U-23 châu Á.

Trận đấu khác ở bảng I, tuyển U-23 Nhật được đánh giá cao hơn hẳn U-23 Macau (K+ và VTV6 trực tiếp 14 giờ 30) sẽ không khó giành một trận thắng đậm.

+ HLV Ismail Razip (U-23 Malaysia):

“Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ U-23 Việt Nam qua băng ghi hình các trận đấu gần đây. Thầy trò ông Miura là một tập thể mạnh nhưng tôi đã có cách giành chiến thắng sau một quá trình dài chuẩn bị chu đáo”.

+ HLV Toshiya Miura (U-23 Việt Nam):

“Chúng tôi có nhiều bài học lớn từ trận thua Malaysia tại AFF Cup 2014 trên sân nhà. U-23 Việt Nam muốn thắng trận ra quân tạo khí thế lớn cho trận tiếp theo gặp Nhật cùng một khao khát sẽ lấy trọn 3 điểm”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.