U-23 Nhật Bản mất thủ lĩnh trước trận giao hữu với U-23 Việt Nam

Đây cũng chính là cơ hội cuối cùng để cho HLV Miura có những thử nghiệm trước khi chốt danh sách cùng những toan tính cho VCK U-23 châu Á.

Đội trưởng U23 Nhật Bản Wataru Endo

Đây là lần thứ hai U-23 Nhật tham dự VCK U-23 châu Á. Ở lần đầu tiên góp mặt, đội bóng Nhật Bản dừng chân ở tứ kết khi bại trận trước Iraq.

Trong trận giao hữu với U-23 Việt Nam tới đây, U-23 Nhật Bản sẽ không có sự phục vụ của thủ quân Wataru Endo. Hậu vệ 22 tuổi này đã bị nhiễm một loạt virus khiến anh sốt cao. Theo xác nhận của các bác sĩ U23 Nhật thì khả năng cầu thủ này sẽ phải vắng mặt trong trên đấu mở màn với CHDCND Triều Tiên vào ngày 13-1 tới. Điều này cũng đồng nghĩa Wataru Endo sẽ phải vắng mặt trong trận giao hữu với U-23 Việt Nam vào ngày 7-1. Sự vắng mặt của Endo rõ ràng mang tới nhiều lo lắng cho HLV Makoto Teguramori. Ngoài tư cách là thủ quân của đội và giàu kinh nghiệm thi đấu, cầu thủ 22 tuổi này còn rất đa năng khi anh có thể chơi được ở cả hàng thủ lẫn hàng tiền vệ.

Tuy nhiên, trong đội hình U-23 Nhật Bản vẫn còn những cái tên đáng chú ý khác như bộ đôi cầu thủ chơi cho các CLB Châu Âu Yuya Kubo (CLB Young Boys, Thụy Sĩ) - Takumi Minamino (CLB Salzburg, Áo) và đặc biệt là tiền vệ Shoya Nakajima (CLB FC Tokyo), người ghi cả 2 bàn thắng vào lưới U-23 Việt Nam trong trận đấu giữa hai đội ở vòng loại.

Tại VCK U-23 châu Á 2016, U-23 Nhật Bản nằm ở bảng B, cùng với CHDCND Triều Tiên, Thái Lan và Ả-rập Saudi. Trận mở màn, họ sẽ gặp CHDCND Triều Tiên, tiếp đến là Thái Lan (16-1) và cuối cùng là Ả-rập Saudi (19-1).

Do cận kề ngày đấu chính thức của giải và không muốn bị “lộ bài” để các đối thủ nghiên cứu nên HLV Makoto đã chủ động đề nghị tổ chức trận đấu mà không có sự tham dự của giới truyền thông và ông thầy người Nhật, Miura của U-23 Việt ngay lập tức gật đầu đồng ý.

U-23 Việt Nam trên sân tập tại Qatar

Liên quan đến tình hình chuẩn bị của U-23 Việt Nam, thầy trò HLV Miura đã có một buổi tập nhẹ vào buổi sáng. Ở buổi tập này, trung vệ Mạnh Hùng chạy nhẹ ngoài sân. Cầu thủ của SLNA chỉ thi đấu đúng 12 phút trong trận giao hữu với Yemen ở vị trí hậu vệ trái rồi phải rời sân vì dây chằng gối có vấn đề. Theo các bác sĩ, Hùng sẽ phải nghỉ ngơi 2-3 ngày thì mới có thể trở lại tập luyện bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm