Tranh hạng 3 U-23 châu Á:

U-23 Qatar 1-2 U-23 Iraq: Chủ nhà mất tất cả vì bàn thua phút cuối

Iraq đoạt hạng ba nhưng vui như vô địch vì họ đã đoạt suất cuối cùng dự Olympic

Hành trình vào đến bán kết thì chủ nhà Qatar chơi thật ấn tượng với bốn trận toàn thắng nhưng khi giải còn bốn đội nó cũng lộ ra nhũng kẻ đáng mặt anh hào. Và Qatar còn chút non nớt hơn các đối thủ nên họ thua cả hai trận cuối cùng mang tính quyết định.

Sau trận thua Hàn Quốc ở bán kết, trong trận trang hạng ba giành vé cuối cùng đi Olympic Rio, chủ nhà Qatar thể hiện quyết tâm cao, song Iraq vẫn hay hơn ở chỗ họ biết làm gì ở những thời khắc quyết định dù thời gian kiểm soát bóng của Qatar nhỉnh hơn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Qatar đã nắm ngay thế chủ động. Trong khi đó, dường như HLV Shahad Abdulghani chủ động trao cho chủ nhà thời lượng kiểm soát bóng và về phía mình thì buộc các học trò tận dụng tốt khi có bóng, trau chuốt từng cơ hội. U-23 Qatar có lối chơi hao hao kiểu Tiki Taka mà vị HLV người Tây Ban Nha Felix Sanchez thổi vào. Cầm bóng nhiều phối hợp nhỏ đan xen, cầu thủ di chuyển linh hoạt. Nhưng khi mất bóng họ tổ chức vây ráp đối thủ nhiều vòng rất kín. Các tiền vệ và cả tiền đạo rất năng động trong việc rút về tham gia phòng ngự hoặc đánh chặn từ xa.

Lối chơi ấy đã phát huy hiệu quả khi hiệp 1 thời lượng kiểm soát của chủ nhà Qatar đến 60%. Trong thời gian đó thì Qatar đã biến ưu thế cầm bóng bằng bàn thắng phút 27 lại cho công của tay săn bàn đang nằm nhóm dẫn đầu Alaaeldin. Tình huống này thì hai trung vệ của Iraq dâng cao sát vòng tròn giữa sân nhưng cũng có chút chủ quan để đối thủ ghi bàn. Trong thế “bánh mì kẹp thịt”, Alaaeldin vẫn thoát qua hai trung vệ nhận đường chuyền của đồng đội, nhồi bóng đối vài nhịp và đối mặt thủ môn Fahad của Iraq để rồi mở bàn. Hiệp 1 chủ nhà dẫn 1-0 hoàn toàn phản ánh đúng cục diện trận đấu.

Ali Hisny (10, Iraq) chơi rất hay

Hiệp 2, trận đấu nóng lên khi Iraq nhiều lần thắc mắc trọng tài, trong đó có cả tình huống mà họ cho rằng lẽ ra được hưởng phạt đền nhưng trọng tài bỏ qua. Một tình huống mà HLV Shahad Abdulghani lao vào cãi vã với trợ lý 1, ông bị trợ lý này đề xuất trọng tài đuổi lên khán đài.

Bị dẫn một bàn mong manh, các học trò HLV Shahad vẫn miệt mài tìm bàn san bằng. Họ không bị phụ lòng, phút 86, trong một pha bóng bổng trước cầu môn Qatar, Abdulraheem Karrar lao vòng bật cao đánh đầu. Bất ngờ bóng bay sát cột cầu môn, thủ môn Qatar không với tới đành nhìn bóng bay vào lưới.

Hai đội bước vào hai hiệp phụ, phút 111 thì cầu thủ vào thay Aymen Hussein của Iraq đã đóng đinh trận đấu bằng cú đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Iraq. Khi tiếng còi kết thúc trận vang lên các cầu thủ Qatar đổ gục xuống sân, họ đã trắng tay tại giải này. Iraq đoạt suất cuối cùng khu vực châu Á đi Olympic Rio.

Tối nay (30-1) chung kết Hàn Quốc - Nhật Bản (VTV6 và Fox Sports 2 trực tiếp)

21 giờ 45 hôm nay sẽ diễn ra cuộc “nội chiến Đông Á” tranh ngôi vô địch U-23 châu Á của hai nền bóng đá lớn Đông Á, Hàn-Nhật, hai đại diện được cho là xuất sắc nhất của giải với lối chơi kín kẽ, khoa học và tính kỷ luật rất cao.

U-23 Qatar 1-2 U-23 Iraq: Chủ nhà mất tất cả vì bàn thua phút cuối ảnh 3
Nhật Bản (áo xanh đen) có thể thua trận đầu tiên tại giải đêm nay?

Hiện nay Hàn Quốc đang sở hữu hai chân sút đứng nhì trong danh sách dội bom là Kwon Chang Hoon và Moon Chang Jin đều có bốn bàn. Ngay phía dưới là Yuyo Kubo (ba bàn)…. Nhưng điều này chưa hẳn đã nói lên được hỏa lực của Hàn Quốc mạnh hơn. Lịch sử đối đầu của các đội cấp đội tuyển từ sinh viên đến các giải U thì những chạm trán dù là giao hữu nhưng Nhật-Hàn luôn nảy lửa mang tính danh dự quốc gia. Gần đây nhất là trận tranh hạng ba Olympic London 2012, Hàn Quốc đã thắng Nhật. Lịch sử đối đầu thì cán cân chiến thắng cũng nghiêng về Hàn Quốc.

Theo nhận định của chúng tôi, Hàn Quốc sẽ thắng một bàn cách biệt và đoạt ngôi vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm