21 giờ 45 hôm nay, tranh hạng ba giải U-23 châu Á (trực tiếp VTV6 và Fox Sports 2)

U-23 Qatar - U-23 Iraq: Nảy lửa vì vé dự Olympic Rio

HLV Shahad Abdulghani (trái, Iraq) và HLV Felix Sanchez của chủ nhà Qatar. 

Chủ nhà Qatar đã thể hiện một phong độ tuyệt vời tại giải này đến vòng bán kết với bốn trận toàn thắng. Thế nhưng ở vòng bán kết họ đã bị Hàn Quốc quá xuất sắc và bản lĩnh chặn đứng với chiến thắng 3-1. Và tất nhiên nếu như thầy trò HLV Felix Sanchez của Qatar thất thủ trước Iraq đêm nay thì coi như thất bại toàn tập vì mất cả suất đi Olympic. Đây là một thế hệ rất được kỳ vọng của Qatar bởi đó là thế hệ làm nền cho vòng chung kết World Cup 2022 mà Qatar là chủ nhà.

Trong cuộc họp báo trước trận tranh hạng ba, HLV Feliz Sanchez của Qatar nói: “Chúng tôi gạt điều phiền muộn thua Hàn Quốc sang một bên và sẽ thể hiện phong độ cao để đánh bại Iraq. Trận tranh hạng ba thì chẳng ai muốn và hứng thú với nó nhưng nó vẫn rất quan trọng cho cả hai đêm nay. Các cầu thủ của tôi đã rất thất vọng trong trận thua Hàn Quốc ở bán kết nhưng cũng đã siết chặt lại để tìm cơ hội đi Rio".

Iraq (áo trắng) ít chịu áp lực hơn. 

Về mặt lực lượng, cả hai sẽ có được thành phần mạnh nhất ra quân trận này. Đội trưởng Abdulkareem của Qatar sẽ lại chơi cặp cùng Mohamad Muntari vốn bị vắng trận bán kết thua Hàn Quốc vì thẻ phạt. Phía Iraq hai trụ cột Safa Jabbar và Saif Salman cũng sẽ ra sân khi cả hai đều vắng ở bán kết cũng vì thẻ phạt trong trận thua Nhật 1-2. HLV Shahad Abdulghani của Iraq nói: “Chúng tôi có tâm lý thoải mái hơn chủ nhà Qatar và sẽ tận dụng yếu tố này, song chúng tôi phải chơi trên một sân bóng mà chỉ toàn cổ động viên đối phương".

Theo nhận định của AFC News thì cả hai đội đang trong trạng thái rất… chán chường sau trận thua ở bán kết nhưng cả hai cũng phải “refresh” để chiến đấu hết mình tìm vé cuối cùng đi Rio.

Chi tiết đáng lưu ý là hiện nay, trên bảng danh sách “dội bom” của giải đấu thì hai chân sút Qatar là Ahmad Alaaeldin (năm bàn) và Abdulkareen Hassan (bốn bàn) vẫn ngự trị hai vị trí đầu. Trong khi đó, hai chân sút của Iraq nằm trong danh sách nhưng số bàn thắng rất khiêm tốn là Amjed Attwan và Ali Hisny mỗi người chỉ mới hai lần chọc thủng lưới đối phương.

Nếu chủ nhà Qatar thua thì coi như thất bại toàn tập. 

Theo nhận định của chúng tôi, chủ nhà Qatar có 60% cơ hội giành chiến thắng ở trận này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm