U-23 Thái Lan sẽ đá giao hữu với U-23 Yemen

 Thầy trò HLV Kiatisak trong buổi tập tại Doha, Qatar.

Thầy trò HLV Kiatisak lên đường sang Qatar cách đây vài ngày mà chưa xác định đối thủ đá tập huấn tại đó. Nguyên nhân là do người đứng đầu bóng đá Thái Lan, Chủ tịch Worawi Makudi bị đình chỉ lãnh đạo, các phe phái đối lập khác ra sức “thừa nước đục thả câu” nhằm phá thành tựu bóng đá Thái Lan dưới thời Worawi.

Tuy nhiên, sau khi sang Qatar được vài ngày thì thầy trò Kiatisak cũng tìm được đối thủ đá giao hữu là U-23 Yemen, đội vừa thắng U-23 Việt Nam 2-1 trong trận giao hữu đêm 4-1.

Kiatisak nói: “Chúng tôi đã liên hệ và nhờ vả LĐBĐ Qatar để tìm giúp một đội cọ xát và cuối cùng U-23 Yemen cũng chấp nhận. Đây là đội vừa thắng U-23 Việt Nam 2-1. Trận giao hữu này diễn ra ngày mai (8-1). Yemen là đối thủ tuyệt vời để chúng tôi kiểm tra lại mình vì Yemen là đội bóng đặc trưng của lối chơi bóng Trung Đông. Yemen là đội mạnh và giỏi. Các cầu thủ của tôi trước khi bước vào giải gặp Saudi Arabia thì Yemen giúp chúng tôi hiểu về khái niệm bóng đá Trung Đông.

Điều khiến Kiatisak hài lòng là bộ đôi hậu vệ Tristan Do và Tanaboon đã khỏi hẳn chấn thương, trở lại luyện tập trọn các buổi.
Điều đáng nói là giới chuyên môn không đặt niềm tin cao vào U-23 Thái Lan lần này khi họ rơi vào bảng quá 'khủng' gồm U-23 Nhật (thứ tư Olympic London), U-23 CHDCND Triều Tiên (á quân Asiad 17) và U-23 Saudi Arabia cực mạnh.
Liên quan đến bóng đá Thái Lan, hôm nay (ngày 7-1) là ngày cuối cùng Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Worawi Makudi hết hạn FIFA đình chỉ quyền lãnh đạo bóng đá Thái Lan. Theo một số tờ báo thì ông Worawi được phép ra ứng cử trở lại ghế chủ tịch LĐBĐ Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.