Phân hạt giống bốc thăm VCK U-23 châu Á:

U-23 Việt Nam ở nhóm hạt giống số 4

Hôm qua, tại Trung Quốc, chủ nhà của VCK U-23 châu Á diễn ra vào tháng 1-2018, AFC đã tiến hành phân hạt giống bốc thăm VCK U-23 châu Á. Căn cứ trên thành tích, U-23 Việt Nam nằm nhóm hạt giống số 4 của giải cùng Malaysia, trong khi đó Thái Lan ở nhóm hạt giống số 3.

Trận vòng loại châu Á, U-23 Việt Nam - U-23 Hàn Quốc.

AFC căn cứ trên thành tích quá khứ của các đội U-23, chủ nhà, những gương mặt đầu tiên góp mặt tại giải… để phân loại hạt giống. Theo đó, chủ nhà U-23 Trung Quốc hiển nhiên có suất ở VCK là hạt giống “A1”. Hai nhà vô địch hai VCK U-23 gần nhất lần lượt U-23 Iraq (vô địch năm 2013) và nhà đương kim vô địch Nhật 2016 và đương kim á quân Hàn Quốc thuộc nhóm hạt giống số 1 (A2, A3 và A4).

Trận này U-23 Việt Nam thua U-23 Hàn Quốc 1-2 và đoạt vé vớt.

Các đội thuộc nhóm hạt giống số 2 (B) gồm Qatar, Jordan, Triều Tiên và Úc, nhóm hạt giống số 3 (C) gồm Uzbekistan, Syria, Saudi Arabia và Thái Lan. Cuối cùng là nhóm hạt giống số 4 (C) gồm Việt Nam, Malaysia, Oman và Palestine.

Điều đáng nói là khu vực Đông Nam Á (không kể Úc) thì U-23 Malaysia là đội đoạt tấm vé chính thức dự VCK U-23 châu Á với ngôi vô địch bảng. Trong khi đó, Thái Lan và Việt Nam đoạt vé vớt (những đội nhì có thành tích tốt nhất).

U-23 Nhật Bản là đương kim vô địch châu Á.

Với U-23 Việt Nam thì đây là lần thứ hai có mặt ở VCK U-23 châu Á. Hai năm trước lứa những Công Phượng, Văn Toàn, Hoàng Lâm… do HLV Miura dẫn dắt cũng đoạt suất đến VCK U-23 châu Á đá tại Qatar.

Hai gương mặt lần đầu tiên góp mặt tại VCK U-23 châu Á năm tới là Malaysia và Palestine.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm