U-23 Việt Nam trước SEA Games 28: Vỡ tuyến giữa!

Sau khi Hoàng Thịnh phải về nhà, đến lượt Tuấn Anh bị đau nghỉ tập đã khiến cho đội tuyển U-23 Việt Nam thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng.

Sau gần 10 ngày tập luyện, ông Miura nhận tin xấu với 10 trường hợp chấn thương. Thậm chí không cần phải loại ai để gút danh sách 20 cầu thủ mà vẫn còn dư khi có đến năm thủ môn. Danh sách nghỉ tập ngày càng dài ra đến nỗi hai ngày qua, ông Miura chỉ cho cầu thủ tập nhẹ nhàng hơn để giảm thiểu đi những nguy cơ.

Đáng lo nhất ở đội U-23 là sự khiếm khuyết của nhiều trụ cột, trong đó tập trung ở tuyến giữa với các tiền vệ trung tâm. Tiếc nhất là Hoàng Thịnh có thể chơi tốt ở cả đội tuyển quốc gia lẫn U-23 bị gãy xương sườn và lần này đến lượt Tuấn Anh đau vì vết thương cũ sau trận đá tập với đàn anh. Đây là hai vị trí quan trọng bậc nhất của ông Miura bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa một “máy quét” và một tổ chức tấn công sáng tạo. Ngoài ra, các giải pháp khác như tiền vệ trụ Thanh Hiền hay Huy Hùng, Huỳnh Tấn Tài cũng bị dính chấn thương chưa hẹn ngày trở lại.

Chấn thương cứ liên tục lấy mất người của HLV Miura. Ảnh: QUANG THẮNG

Ông Miura chỉ còn hai tiền vệ giữa Duy Mạnh và Hữu Dũng mà thiếu hụt các quân bài chiến lược khiến cho khu trung tuyến của U-23 Việt Nam trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Các trụ cột khác như tiền vệ Phi Sơn ở biên chưa hồi phục sau khi đã trả Văn Long về nhà trong khi các hậu vệ Hoàng Lâm, Ngọc Thịnh vẫn tập theo chế độ thương binh.

Thực tế HLV Miura đã lường hết những chấn thương của các học trò, có cả những ca bị trước khi lên tuyển nhưng ông không thể ngờ mức độ lẫn số lượng tăng đột biến như vậy. Ở ba lần tập trung các đội tuyển trước đó, ông Miura cũng từng kiên nhẫn với nhiều trường hợp chấn thương và chờ đợi đến giờ chót bất đắc dĩ mới bổ sung lực lượng. Tuy nhiên, lần này khi gánh vác hai mục tiêu vào bán kết SEA Games và đứng nhì vòng loại World Cup, ông đang bị thiếu hụt nghiêm trọng nhân sự cho cả hai đội tuyển.

Ông thầy người Nhật sẽ phải chờ đợi cho đến hết tuần này, khi các trường hợp chấn thương không thể trở lại buộc ông phải tăng cường cầu thủ cho đội tuyển U-23 Việt Nam bởi sự mất cân đối ở các tuyến, chủ yếu ở hàng tiền vệ.

Công Vinh và Hải Anh ngồi ngoài

Sáng qua (13-5), HLV Miura chỉ lo tập luyện cho đội U-23 sau khi đón nhận quá nhiều tin không vui cầu thủ bị chấn thương có nguy cơ lỡ hẹn SEA Games. Ở hàng công U-23 chỉ có mỗi Phúc Tịnh bị đau và vẫn còn đến bốn tiền đạo nên ông Miura đã tăng cường hai chân sút Công Phượng, Hồng Quân và trung vệ Ngọc Hải cho đội tuyển quốc gia. Đấy cũng chỉ là giải pháp tình thế của ông thầy người Nhật bởi hai chân sút Công Vinh và Hải Anh phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm