U-23 Việt Nam - U-23 Hàn Quốc (0-0): Mua sự tự tin

HLV Miura thú nhận mình không có nhiều thông tin về đối thủ U-23 Hàn Quốc nên đã bày ra một thế trận phòng ngự và chực chờ phản công. Với chỉ mỗi tiền đạo cắm Mạc Hồng Quân, đội tuyển U-23 Việt Nam hiếm hoi có thời cơ đột nhập vùng cấm đối phương và thường dừng lại ở những đường chuyền cuối cùng.

Thế trận một chiều được các cầu thủ U-23 Hàn Quốc duy trì chặt chẽ nhờ thể hình và thể lực vượt trội lẫn một đẳng cấp nhồi bóng cao hơn. Tuy nhiên, phải thừa nhận hàng phòng ngự có chiều sâu của chủ nhà đã phối hợp và bọc lót cho nhau hoàn chỉnh nhờ sự trợ giúp của tuyến giữa năm người.

Trung vệ Ngọc Hải (trái) cản phá một pha bóng nguy hiểm. Ảnh: XUÂN HUY

U-23 Hàn Quốc gần như chỉ chơi nửa sân nhưng họ vẫn bất lực tìm đường vào cầu môn của Văn Tiến do vấp phải sự kháng cự quyết liệt của học trò Miura. Họ cũng không có nhiều ý tưởng tấn công và chơi nhàn nhã đúng với tính chất của quân xanh ở một trận giao hữu. Pha bóng nguy hiểm nhất của khách đập xà ngang khung thành lại là một cú chuyền bóng hỏng của Hyunsoo chứ không phải là một pha dứt điểm ở phút thứ 3.

Mãi đến cuối hiệp 1, khi tiền đạo Công Phượng vào thay cho Phi Sơn bị đau để chơi với hai mũi nhọn, lối chơi của U-23 Việt Nam có sáng sủa hơn và tạo ra nhiều pha bóng sắc sảo hơn.

Điển hình ở đầu hiệp 2, cách đá vỗ mặt trung lộ của chủ nhà nhiều lần gây lúng túng và ức chế cho U-23 Hàn Quốc. Tiếc cho Ngọc Thắng và Mạc Hồng Quân sau khi đồng đội chọc khe loại cả hàng thủ đối phương lại giật mình không thể tiếp bóng, để trôi đi những cơ hội vàng.

Chính sự dâng cao đội hình và dám ăn miếng trả miếng của HLV Miura đã giúp trận đấu sôi nổi hơn rất nhiều. 20 phút cuối, ông thầy người Nhật chơi canh bạc tất tay khi đưa chân sút Văn Toàn vào thay cho Huy Toàn nhằm làm đa dạng hơn các phương án tấn công.

U-23 Việt Nam không quá thua thiệt về thế trận nhưng có cảm giác họ thiếu một thủ lĩnh ở tuyến giữa có sức sáng tạo và biết gân đột biến từ những pha tỉa bóng độc đáo. Trong khi đó, giải pháp sút xa của học trò ông Miura chưa cho thấy sự lợi hại vì thiếu lực và thiếu chính xác.

Chủ nhà suýt thua ở phút 88 khi thủ môn Văn Tiến xuất tướng bất cẩn để mất bóng nhưng liên tiếp ba cú sút của cầu thủ trẻ Hàn Quốc đều không tìm trúng đích.

Thầy trò Miura vừa có một bài học quý về sự tự tin trước đối thủ lớn nhưng thiệt thòi ở trận giao hữu đêm qua là thêm bốn trường hợp chấn thương gồm Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Minh Tùng và đội trưởng Ngọc Hải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm