UAE - Thái Lan: Kiatisak không còn đường lùi

Nếu trên sân Thống Nhất tối nay (18 giờ ngày 6-10) tuyển Việt Nam gặp một đối thủ rắn mặt là tuyển CHDCND Triều Tiên trong một trận giao hữu, thì lúc 23 giờ khuya cùng ngày, tuyển Thái Lan đá với UAE trong khuôn khổ lượt trận thứ ba vòng loại World Cup 2018 (Fox Sports trực tiếp).

Dangda - át chủ bài của tuyển Thái đêm nay.

Lần sang Trung Đông làm khách này, nhiệm vụ của thầy trò Kiatisak là nặng, nếu không muốn nói là rất nặng. Làm khách trước hai đội kèo trên UAE và Iraq (ngày 11-10) nhưng tuyển Thái nêu mục tiêu bỏ túi 4 điểm.

Sơ đồ ra sân của hai đội.

HLV Kiatisak cảm thấy cực khó nhưng không còn sự lựa chọn nào khác khi hai trận đầu Thái Lan đã trắng tay (thua Saudi Arabia 0-1 và thua Nhật 0-2). Nếu muốn nuôi mục tiêu đứng thứ ba của bảng để lấy suất đá play off, Thái Lan buộc phải kiếm được ít nhất 4 điểm trong hai trận tới.

Tuyển UAE.

Kiatisak nói: “Một trận đấu khó khăn nữa đang chờ chúng tôi, nhiều người nói rằng Úc, Nhật là hai đội tốt nhất của bảng này. Chúng tôi công nhận, còn Thái thì chỉ nghĩ đến suất thứ ba mà thôi…”.

Đúng là thế nhưng thực tế thì cả Saudai Arabia, UAE, Iraq đều trên Thái một bậc. Kiatisak cũng thừa nhận rằng người đồng nghiệp UAE - HLV Mahdi Ali Hassan là một chiến thuật gia giỏi, Thái cần phải chơi những gì tốt nhất mới có thể có một kết quả tốt. Một kết quả tốt là tiền đề để năm ngày sau Thái Lan sang Tehran đá với Iraq (Iraq phải đá sân trung lập vì tình hình an ninh).

Bản thân HLV Hassan của UAE thì cho rằng trận tiếp Thái tối nay là trận bản lề để UAE nuôi hy vọng. Hassan tôn trọng tuyển Thái và phải chiến thắng tuyển Thái. Điều đáng nói là trong tuyển UAE có một nửa đội hình của CLB Al Nasr vừa giành quyền vào bán  kết AFC Champions League.

Với Thái Lan thì lực lượng ra sân là thành phần mạnh nhất khi Sarach Yooyen đã trở lại tuyển sau một trận bị treo giò. Còn trung phong Dangda là “át chủ bài” của trận này vì cao to, khả năng tì đè tốt, có thể chơi 5-5 với các cầu thủ cao to UAE.

Trong lịch sử tuyển Thái từng bảy lần chạm trán với UAE, Thái Lan thua năm trận, hòa một trận. Trận thắng duy nhất cũng chính là vòng loại World Cup 2006 khi đó Thái Lan thắng 3-0 tại Bangkok.

Mục tiêu trong hai trận làm khách này, Kiatisak phân định rất rõ, hòa UAE và thắng Iraq.

Hãy chờ xem thầy trò Kiatisak thực thi mục tiêu đầu tiên đêm nay thế nào.

+ Các trận khác của vòng loại World Cup khu vực châu Á tối nay:

-        Bảng A: Hàn Quốc - Qatar; Trung Quốc - Syria; Uzbekistan - Iran.

-        Bảng B: Nhật Bản - Iraq; SaudiArabia - Úc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm