UEFA đã có chủ tịch mới thay Platini

Chủ tịch LĐBĐ Slovenia, ông Alesander Ceferin đã thắng áp đảo ứng viên Michael Praag, 68 tuổi, đang là chủ tịch LĐBĐ Hà Lan với 42 số phiếu bầu.

Tân chủ tịch UEFA, ông Ceferin được các đại biểu chúc mừng sau khi thắng cử

Chủ tịch Platini đã bị đình chỉ hoạt động bóng đá 4 năm và vừa qua Platini khán án lên Tòa án Thể thao Quốc tế nhưng bất thành. Trong khi đó, cuộc đua giành ghế chủ tịch UEFA ban đầu có ba ứng viên, nhưng sau đó ông Maria Villar, chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha rút lui.

Ông Ceferin, người đứng đầu LĐBĐ Slovenia, được đánh giá có một nền bóng đá yếu của Châu Âu. Tuy nhiên, ông lại được nhiều cường quốc bóng đá ủng hộ, trong đó có Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Nga…

Ngay sau khi đắc cử ghế chủ tịch UEFA thay Platini, ông Ceferin nói: “Tôi không phải là kẻ giáo điều, tôi chẳng có tì vết nào, tôi cũng chẳng phải là người mơ mộng viễn vông. Nhưng khi ngồi vào ghế chủ tịch UEFA tôi phải làm cho mọi người biết đến đất nước nhỏ bé nhưng xinh đẹp của chúng tôi”.

Nhiệm vụ lớn nhất và thách thức nhất khi ngồi vào ghế nóng chủ tịch UEFA là ông Ceferin giải quyết yêu sách của bốn đại diện bốn nền bóng đá lớn Anh, Tây Ban Nha, Đức và Ý đòi tăng suất dự Champions League. Nếu không đáp ứng họ sẽ ly khai khỏi giải đấu danh giá này.

UEFA là một tổ chức bóng đá châu lục giàu có có nhất thế giới với giải Euro, Champions league và các giải đấu khác mang lại những nguồn tài chính khổng lồ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm