Valencia thay tướng đổi vận

Sau bốn trận toàn thua, Valencia đứng chót bảng La Liga, tỉ phú Peter Lim, người Singapore, chủ nhân CLB đã “trảm” HLV Pako Ayestaran và đưa Voro Gonzalez lên thay.

Ngay lập tức, vị thuyền trưởng tạm quyền này mang về chiến thắng đầu của mùa giải cho Valencia.

Voro Gonzalez (giữa) đã mang về chiến thắng đầu mùa cho Valencia.

Valencia đã biết thắng và thắng 2-1 trước tân binh Alaves, đội bóng mà tuần trước đã cho Barcelona ôm hận ngay trên thánh địa Nou Camp. Pha ghi bàn từ chấm 11 m những phút cuối của trận do Daniel Parojo đã giúp Valencia thoát khỏi chuỗi ngày toàn thua.

Chiến  thắng đó đã giúp đội của tỉ phú Singapore cải thiện hai bậc, song vẫn nằm trong khu vực rớt hạng, nhưng nhìn chung tình hình là lạc quan.

Việc thua bốn trận liên tiếp từ đầu mùa là thảm bại đen tối nhất trong lịch sử 97 năm tồn tại của Valencia. Mùa năm ngoái khi ngồi vào ghế thuyền trưởng Valencia, cựu danh thủ Anh và MU Gary Neville đã tạo nên chuỗi ngày tệ hại nhất lịch sử CLB qua 12 trận chỉ ba chiến thắng, một trận hòa và tám trận thua.

Rồi Neville bị Peter Lim "trảm" và thay bằng trợ lý Pako Ayestaran. Khi dẫn dắt đội trụ hạng thành công thì Pako được gia hạn hợp đồng đến năm 2018. Tuy nhiên, sau bốn trận đầu mùa toàn thua, Pako cũng bị trảm và thay bằng trợ lý Voro Gonzalez, một cựu cầu thủ của Valencia.

Tuy nhiên, chiếc ghế của Voro là không ổn định khi HLV nổi tiếng Rafa Benitez đang trong chế độ chờ để chính thức ngồi vào ghế HLV trưởng. Chi tiết thú vị khác là cựu danh thủ Mario Kempes của tuyển Argentina, vua phá lưới World Cup 1978 (Argentina vô địch) công khai tuyên bố rất muốn ngồi vào ghế HLV trưởng Valencia nhưng tỉ phú Lim không đồng ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm