Văn Thanh, Công Phượng, Văn Toàn đã trưởng thành

Ba trận toàn thắng của HA Gia Lai tại V-League nổi lên những gương mặt Công Phượng, Văn Thanh nhưng bên cạnh đó những tay đóng “kép phụ” như Văn Toàn, Hồng Duy là những mắt xích tạo nên sự bứt phá này.

Bộ ba Công Phượng, Văn Thanh và Văn Toàn.

Công Phượng sau khi lên tuyển U-22 góp một bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho U-22 Việt Nam trước U-22 Malaysia (ngày 7-2) thì trở về CLB đã tự tin hẳn và phá được sự bế tắc. Đó là hai bàn thắng trong trận thắng XSKT Cần Thơ 3-0. Những bàn thắng “một chạm” của Công Phượng tuy đơn giản nhưng nó nói lên một sự thay đổi rất lớn nơi tiền đạo này.

Văn Thanh (17) có sức mạnh, tốc độ và kỹ thuật.

Trước đây Phượng hay có mặt gần đồng đội có bóng để chờ nhận đường chuyền hoặc Phượng di chuyển đến những nơi thuận lợi để nhận bóng của đồng đội và đi tiếp nhưng nay có thể Phượng chực chờ ở “điểm chết” khi thủ môn chụp bóng bị “ói ra” hay bóng bất ngờ văng đến chân và Phượng dứt điểm.

"Đám trẻ" bầu Đức đang có dấu hiệu trưởng thành.

Thời “hạn hán” của Phượng thì tiền đạo này hay có thói quen nhận bóng rồi rườm rà đi bóng, xử lý bóng nhiều nhịp, thực hiện một đoạn di chuyển dài rồi mới dứt điểm. Nay những bàn thắng của Phượng đã tự phản ánh Phượng đã đa dạng hóa khả năng ghi bàn cho mình. Hai bàn thắng vào lưới Cần Thơ thể hiện điều đó. Cùng với điều đó là những pha xử lý trong vòng vây đối phương, thoát qua ngoạn mục rồi ghi bàn, đó là kỹ năng vốn có của Công Phượng.

Theo nhìn nhận của chúng tôi, Phượng đã trưởng thành với bước tiến lớn ở khả năng dứt điểm đa dạng, ít rườm rà.

Công Phượng đi bóng trong sự truy cản của cầu thủ Long An.

Với Văn Thanh, vốn sở trường là hậu vệ cánh nhưng gần đây đá tiền vệ cánh, một vị trí có thể giúp Thanh nhanh và dễ dàng tiếp cận cầu môn đối phương hơn. Thật vậy, bàn thắng của Văn Thanh ghi vào lưới XSKT Cần Thơ ở vòng 5 cho thấy cầu thủ này kỹ thuật tinh tế, xoay xở rất uyển chuyển.

Ba trận toàn thắng của HA Gia Lai thì Văn Thanh góp bốn bàn, trong đó có cú đúp chiều 25-2 trên sân Long An.

Bộ đôi Văn Toàn - Công Phượng.

Với Văn Toàn thì bàn thắng V-League 2017 vẫn chưa một lần mỉm cười với tiền đạo này. Nhưng vai trò của Văn Toàn là cực lớn. Một tiền đạo “không phổi” tả xung hữu đột nhiều khi làm “chim mồi”, nhiều khi tranh chấp tay đôi buộc đối phương lộ điểm yếu.

Văn Toàn sau bảy lượt trận chưa ghi bàn thắng nào nhưng chẳng một ai đánh giá thấp tiền đạo này. Bởi chính “tầm hoạt động” và khả năng hoạt động của Toàn đã tạo điều kiện lớn cho đồng đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm