Giải vô địch Futsal Đông Nam Á:

Vắng tuyển Việt Nam, trật tự đảo lộn

Dù đã bước sang năm 2017, nhưng giải Futsal vô địch Đông Nam Á đang diễn ra tại Bangkok hiện nay vẫn mang tên Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2016.

Nguyên do là hồi tháng 10-2016, vua Thái băng hà nên các hoạt động thể thao phải dời lại, trong đó có giải Futsal này. Giải này tuyển Việt Nam không tham dự do rơi đúng vào dịp tết Nguyên đán các cầu thủ về vui với gia đình sau một năm quá nhiều giải quốc tế phải xa nhà.

Đông Timor (đỏ) đánh bại Brunei là một bất ngờ

Vắng tuyển Việt Nam, hầu như tuyển Thái Lan chẳng còn đối trọng nào cả. Và kết quả cũng có nhiều bất ngờ. Chẳng hạn như lượt trận mở màn chiều 23-1, lần đầu tiên trong lịch sử tuyển Myanmar đã đánh bại tuyển Indonesia 6-3, Đông Timor đánh bại Brunei 8-6…

Futsal Malaysia (áo xanh) những năm gần đây cho thấy họ đang đuổi kịp Futsal Việt Nam

Sốc nhất là Indonesia đã bị loại khỏi giải ngay sau hai lượt trận vòng bảng toàn thua. Bảng B đã qua hai lượt trận nhưng Indonesia chưa có điểm nào trong khi đó hai đội ngự trị ngôi đầu bảng Malaysia và Myanmar đều có được 6 điểm mỗi đội.

Myanmar (trắng) lần đầu trong lịch sử đánh bại Indonesia

Những năm gần đây, Futsal Indonesia phát triển rất tốt, giải vô địch trong nước có chất lượng cao, các CLB của Indonesia thi đấu các giải quốc tế cũng rất tốt. Thế mà tại giải này chính họ đã tạo ra cú sốc thành tích tệ hại.

Do tuyển Việt Nam không tham dự giải nguyên nhân đã nói trên thì giải chỉ còn lại bảy đội. Bảng A có chủ nhà Thái Lan, Đông Timor và Brunei, trong khi bảng B có Maylaysia, Myanmar, Indonesia và Lào.

Bảng A, ngoài chủ nhà Thái Lan quá mạnh thì nhiều khả năng Đông Timor sẽ lấy suất thứ hai vào bán kết.

+ Các cặp đấu vòng bảng chiều nay (25-1):

-Malaysia- Myanmar (14 giờ) ; Indonesia- Lào (16 giờ 30) ; Thái Lan- Brunei (19 giờ).

Diễn tiến tại giải vô địch Futsal Đông Nam Á này cho biết Indonesia vừa đạt được thỏa thuận mời HLV Vic Hermans, người Hà Lan về làm HLV tuyển Indonesia. Hermans là cựu HLV tuyển Thái Lan. Mục đích thuê HLV người Hà Lan này là Indonesia đang cố gắng để đội tuyển Futsal của họ có thành tích tại SEA Games 29 năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm