Manchester United - Anderlecht (AET 2-1, 3-2)

Vào bán kết Europa League kịch tính, MU trả giá cực đắt

Trận hòa 1-1 ở lượt đi trên sân đối phương, Man Utd có lợi thế đôi chút trong trận lượt về trước Anderlect tại vòng tứ kết Europa League. Bước vào trận đấu này, MU lại sớm có lợi thế dẫn bàn khi người mở tỉ số cho MU trong trận lượt đi, Mkhitaryan một lần nữa tỏa sáng với bàn thắng mở điểm cho M.U.

MU thắng kịch tính trước Anderlecht

Tuy nhiên, căn bệnh trầm kha dứt điểm kém một lần nữa lại khiến MU suýt chút nữa ôm hận. Thống kê cho thấy, MU nắm 60% quyền kiểm soát bóng trong cả trận đấu, họ tung ra đến 22 cú sút về phía khung thành Anderlecht, 10 trong số đó trúng đích và ghi được hai bàn thắng. Rõ ràng khả năng dứt điểm kém của MU vẫn là vấn đề đau đầu đầu của Mourinho. Đáng nói hơn, đây là trận đấu mà MU có đến ba bàn thắng vào lưới Anderlecht không được trọng tài công nhận.

Quy luật tấn công nhiều mà không thể ghi bàn kết liễu đối thủ đã khiến MU phải trả giá. Phút 31, Blind phá bóng không dứt khoát tạo cơ hội cho cầu thủ Anderlect sút bóng trúng xà ngang, Hanni nhanh như điện băng vào đá bồi san bằng tỉ số 1-1 cho Anderlecht.

Mkhitaryan mở điểm cho MU.

Hanni lập tức san bằng cách biệt cho Anderlecht

Rashford ghi bàn quyết định cho MU

Trong hiệp 2, MU ào ạt lên tấn công, tạo ra vô số cơ hội nhưng không một lần thành công. Anderlecht dù lép vế nhưng những pha tấn công của họ là vô cùng sắc sảo, nhưng cũng như MU, họ vẫn không có thểm bàn thắng. Hòa 2-2 sau hai lượt trận, hai đội phải bước vào hai hiệp phụ.

Trong hiệp phụ thứ hai, Rashfrd đã tỏa sáng khi mang về bàn thắng quyết định cho Man United bằng pha xử lý vô cùng tinh tế. Thắng 2-1 và là 3-2 sau hai lượt trận trước Anderlecht , MU vào bán kết Europa League đầy vất vả. Không những thế MU còn thiệt hại nặng nề về lực lượng khi Rojo và tiền đạo Ibrahimovic bị chân thương phải rời sân giữa chừng. Hiện vẫn chưa rõ tình trạng chấn thương của hai ngôi sao này ra sao.

MU trả giá đắt bởi chấn thương của Rojo và Ibra.

Ở những trận còn lại, chủ nhà Schalke 04 thắng Ajax 2-0 sau 90 phút. Tổng tỉ số 2-2, hai đội phải bước vào hiệp phụ. Schalke 04 với lợi thế thi đấu hơn người 1 lần nữa có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi trong hiệp phụ thứ 2, Ajax ghi liền hai bàn ấn định kết quả trận đấu là 2-3. Thắng trận với tổng tỉ số 4-3 sau hai lượt trận, Ajax giành vé vào bán kết.

Trận Besiktas và Lyon cũng kịch tính không kém khi chủ nhà Besiktas thắng Lyon 2-1 sau 90 phút. Tổng tỉ số hòa 3-3 khiến cả hai phải thi đấu hiệp phụ. Sau hai hiệp phụ không đội nào ghi bàn, Lyon đã giành vé vào bán kết sau khi thắng Besiktas 7-6 trên loạt sút luân lưu 11m.

Trận đấu cuối cùng, Genk hòa Celta Vigo 1-1, đội bóng Tây Ban Nha Celta Vigo vào bán kết với tổng tỉ số 4-3 sau hai lượt trận.

Như vậy, 4 đội Manchester United, Lyon, Ajax, Celta Vigo đã giành 4 chiếc vé vào bán kết. Buổi lễ bốc thăm hai cặp đấu bán kết sẽ diễn ra vào chiều tối nay (21/4)

Đội hình ra sân của hai đội:

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): Romero 6.5, Valencia 6, Bailly 7, Rojo 6 (Blind 5.5, 23), Shaw 7, Pogba 6, Carrick 6, Lingard 5.5 (Fellaini 6.5, 59), Mkhitaryan 6.5, Rashford 8, Ibrahimovic 5 (Martial 6, 90).

Dự bị không sử dụng: De Gea, Rooney, Young, Herrera.

Bàn thắng: Mkhitaryan (10), Rashford (107)

ANDERLECHT (4-2-3-1): Ruben 7, Appiah 5, Mbodji 6.5, Spajic 5.5, Obradovic 6.5, Chipciu 6 (Bruno 6, 63), Tielemans 7, Dendoncker 6.5, Hanni 7 (Stanciu 6, 63), Acheampong 7, Teodorczyk 6.5 (Thelin 6, 78).

Dự bị không sử dụng: Boeckx, Deschacht, Nuytinck, Capel.

Bàn thắng: Hanni (31)

Thẻ vàng: Tielemans, Appiah

Trọng tài: Alberto Mallenco (Spain)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm