Vardy chứng minh tỉ phú Vichai đã đúng

Cú đúp của tiền đạo Jamie Vardy, xen giữa là bàn thắng của Danny Drinkwater giúp nhà vô địch Anh đánh bại Liverpool 3-1 tại King Power, thoát xa khu vực rớt hạng và leo lên vị trí thứ 15 của bảng tổng sắp. Liệu “động cơ gì” đằng sau lối chơi như lên đồng của toàn đội Leicester City nói chung và Vardy nói riêng?

Ngay sau trận thua Sevilla 1-2 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League, tỉ phú Vichai đã “trảm” ngay chiến lượt gia Ranieri, người đã mang lại ngôi vô địch Anh cho đội bóng nhỏ bé này.

Vardy chứng minh tỉ phú Vichai đã đúng ảnh 1
Coutinho chỉ ghi bàn danh dự cho Liverpool.

Người ngồi vào ghế nóng tạm thời thay cho Ranieri chính là trợ lý Craig Shakespeare - “kiến trúc sư” tạo nên chiến thắng hoàn hảo trước The Reds đêm thứ hai qua.

Khi Ranieri bất ngờ bị trảm, nhiều cựu danh thủ Anh, trong đó có cả huyền thoại Anh Gary Lineker lên án, “Đó là một quyết định không thể hiểu nổi, đó là một quyết định không thể tha thứ”.

Đằng sau việc trảm chiến lược gia Ý, người ta còn nói nhiều về hai trụ cột Jamie Vardy và thủ thành Kasper Schmeichel đã “đâm sau lưng” để sớm cho ông thầy Ý rời đội. Đúng sai chưa biết, bản thân Vardy thì lên tiếng, anh không làm chuyện thấp hèn đó và luôn có một sự kính trọng với Ranieri.

Điều đáng nói, ngay trận đầu tiên đội thiếu Ranieri nơi khu vực kỹ thuật thì cách chơi của Leicester City như có luồng gió mới, tươi tắn hơn. 11 cầu thủ Leicester City trên sân như những “kẻ hầu đồng” đá rất bốc, rất khó ngăn cản và tính hiệu quả cực cao. Họ đã khiến thầy trò Klopp bế tắc và sụp đổ.

Ngay những phút đầu trận thì tiền đạo Nhật Okazaki đã uy hiếp mạnh cầu môn Liverpool và tài năng của Mignolet đã cứu Liverpool bàn thua sớm. Leicester City ghi được ba bàn do công Vardy và Drinkwater còn Coutinho có bàn danh dự cho đội khách phút 68 khi mọi chuyện đã ngã ngũ trên sân King power.

Thắng trận này, Leicester City vươn lên vị trí thứ 15, trong khi Liverpool ở vị trí thứ năm.

Chiến thắng của nhà vô địch Anh đã đánh tan dư luận, mọi chỉ trích nhằm vào ông chủ đội bóng Vichai, vốn dân Anh đang hoài nghi về khả năng làm bóng đá của ông qua vụ trảm người hùng Ranieri.

Sau năm trận không biết mùi chiến thắng, Leicester City đã có một chiến thắng hoành tráng mà trước trận đấu chẳng ai dám nghĩ “binh đoàn đỏ” sẽ thua toàn diện tại King Power.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm