Cúp Clear Men:

VCK bóng đá U-21 báo Thanh Niên: Hà Nội T&T quá mạnh

Chiến thắng cách biệt của Hà Nội T&T đã dẹp tan dư luận đội bóng thủ đô sẽ nhường điểm nhằm dìu “người anh em” SHB Đà Nẵng đi tiếp. đội bóng thủ đô một lần nữa khẳng định tinh thần fair play tại sân chơi bóng đá trẻ. Cùng thời điểm trên sân Thống Nhất, Bình Định vượt qua Sanatech Khánh Hòa bằng bàn thắng duy nhất trên chấm 11 m, đoạt chiếc vé thứ hai bảng B vào bán kết.

VCK bóng đá U-21 báo Thanh Niên: Hà Nội T&T quá mạnh ảnh 1 

Tuyển thủ U-23 Phạm Đức Huy ghi bàn thắng thứ hai giúp Hà Nội T&T nhẹ nhàng vượt qua SHB Đà Nẵng. Ảnh: XUÂN HUY

Trước một SHB Đà Nẵng yếu kém về nhiều mặt, HLV Phạm Minh Đức tự tin tung ra sân đội hình chưa phải mạnh nhất. Ông cất hàng loạt tuyển thủ quốc gia, tuyển thủ U-23 quốc gia như Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải trên ghế dự bị và chỉ có Đào Duy Khánh, Duy Thành sát cánh cùng các đồng đội ngay từ đầu trận.

Thế nhưng ngay ở phút thứ 9, Đàm Quốc Duy Thành đã có cú đột phá từ trung lộ rồi tung cú sút xa mở tỉ số trận đấu. Có bàn thắng sớm, Hà Nội T&T chơi bóng như ru ngủ để các cầu thủ SHB Đà Nẵng mặc sức tung hoành tìm bàn gỡ.

Tổ chức nhiều đợt lên bóng nhưng đội bóng sông Hàn không tìm được cách nào đưa bóng vào lưới thủ thành Dương Quang Tuấn. Hàng thủ vững vàng đánh bật mọi cuộc tấn công của đối thủ phải kể đến công đầu thuộc về cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Nguyễn Nam Anh. Ở hiệp 1, Nam Anh chơi vị trí tiền vệ nhưng khi tuyển thủ Đỗ Duy Mạnh vào sân, vai trò chỉ huy hàng thủ của Nam Anh mới phát huy hiệu quả.

Trong cách chơi bóng của mình, các cầu thủ Hà Nội T&T cũng tỏ ra khôn ngoan hơn đối thủ SHB Đà Nẵng. Thay vì liên tục đánh vỗ mặt nhưng không đem lại hiệu quả thì trong từng đường chuyền, từng pha gài bóng qua người, các cầu thủ Hà Nội T&T đều thể hiện một đẳng cấp cao hơn hẳn.

Nhưng phải đến khi bộ ba Duy Mạnh, Quang Hải, Đức Huy được tung vào sân thì cục diện của trận đấu mới được định đoạt. Phút 77, Đức Huy nhận đường chuyền đột phá cánh trái, dứt điểm vào góc xa nâng cách biệt lên 2-0. Chỉ bảy phút sau, Duy Mạnh xỉa bóng điệu nghệ tạo cơ hội cho Văn Hiệp loại hàng thủ và thủ môn, ghi bàn thứ ba cho Hà Nội T&T.

SHB Đà Nẵng được hưởng quả phạt đền phút 87 nhưng “chân gỗ” Phan Văn Long dứt điểm không thành bàn. Mãi đến phút 90+2, Đức Lễ mới ghi bàn gỡ 1-3 giúp SHB Đà Nẵng ra về trong danh dự.

Trận đấu trên sân Thống Nhất, Bình Định không quá gấp gáp trước một Sanatech Khánh Hòa đã hết cửa cũng kịp có bàn thắng từ chấm 11 m do Cao Văn Triển lập công phút 73. Chiến thắng 1-0 vừa đủ đưa đội bóng đất võ giành suất thứ hai vào vòng trong.

Với kết quả này, đội nhất bảng B Hà Nội T&T sẽ gặp nhì bảng A TP.HCM trận bán kết 2 (ngày 30-10). Trước đó một ngày (29-10), đội đầu bảng A An Giang và Bình Định (nhì bảng B) tranh một suất vào chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm