VCK U-16 châu Á: Ngược dòng thần thánh, Việt Nam đánh bại Úc

Bị Úc dẫn hai bàn rất sớm nhưng các học trò HLV Đinh Thế Nam đã có cuộc lội ngược dòng thần thánh ở hiệp 2 để lật ngược tình thế và thắng chung cuộc 3-2, tràn trề cơ hội vào vòng trong.

U-16 Việt Nam xuất sắc đánh bại U-16 Úc 3-2

U-16 Việt Nam xuất sắc đánh bại U-16 Úc 3-2

Hai bàn thua chóng vánh của Việt Nam đều do công đội trưởng John Roberts ghi cho Úc những phút đầu trận, một từ phạt góc, Roberts bật cao đánh đầu. Một bàn từ sai lầm của hàng thủ Việt Nam chuyền bóng về để Roberts băng xuống cướp bóng và ghi bàn…

Vốn đã quá nhiều lần chạm trán nhau từ vòng loại giải này tại Hà Nội, sau đó gặp nhau tại giải Vô địch U-16 Đông Nam Á cách đây một tháng tại Campuchia, mà thầy trò Đinh Thế Nam gặp Úc hai lần. Nay gặp nhau lần thứ tư.

U-16 Nhật qua hai trận ghi được 15 bàn chưa để thủng lưới

U-16 Nhật qua hai trận ghi được 15 bàn chưa để thủng lưới

Phương châm của U-16 Úc thể hiện trong trận này rất rõ, đó là dùng sự khác biệt thể hình và sức mạnh để tạo sự khác biệt trận đấu.

Với lối chơi này thì U-16 Việt Nam gặp nhiều khó khăn vì đội bạn hay pressing toàn sân khi mất bóng. Tuy nhiên vốn đã nhẵn mặt đối thủ, U-16 Việt Nam vẫn bình tĩnh cầm bóng chắc và kiên trì.

Dù hiệp 1 thua 0-2, nhưng sang hiệp 2, phút Nguyễn Hữu Thắng đã có bàn rút ngắn từ cú vô lê cận thành rút ngắn cách biệt 1-2 cho Việt Nam.

Các cầu thủ Úc chủ yếu dùng sức tạo sự khác biệt, thời tiết Ấn Độ lại cực nóng khiến “chuột túi” mau mất nước và xuống sức. Sang hiệp 2, Việt Nam hoàn toàn giành lại thế trận với những miếng phối hợp nhuyễn.

Đến phút 60 thì cũng Hữu Thắng đã hoàn thành cú đúp san bằng 2-2 cho U-16 Việt Nam.

Tinh thần các học trò Đinh Thế Nam lên cao phơi phới. Và đến phút 85 thì Huy Khiêm đóng đinh trận đấu bằng chiến thắng 3-2 cho Việt Nam. Các cầu thủ trẻ Úc vật vã nằm úp mặt khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Ở trận đấu còn lại, Nhật tiếp tục có chiến thắng thứ hai, khi họ thắng Kyrgyzstan 8-0, trận đầu họ thắng Việt Nam 7-0.

Sau hai lượt trận, Việt Nam đang đứng thứ hai. Nhật đã có vé vào vòng sau.

Ở lượt trận cuối vòng bảng, Úc khó có cửa có điểm trước Nhật, và nếu Việt Nam hòa với Kyrgyzstan thì Việt Nam và Nhật vào vòng trong.

Coi như Việt Nam đòi xong món nợ trận chung kết U-16 Đông Nam Á cách đây một tháng. Tại giải đó, Việt Nam thắng 3-0 ở vòng bảng. Hai đội lại gặp nhau trong trận chung kết, Việt Nam dẫn 1-0, rồi 3-1 nhưng cuối cùng bị Úc san bằng và thắng trong loạt luân lưu đoạt ngôi vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm