VCK U-19 châu Á: Việt Nam tạo cơn 'địa chấn'

 

Video U-19 Việt Nam tạo địa chấn trước U-19 Triều Tiên. Nguồn: AFC

Một chiến thắng bất ngờ và rất xứng đáng của U-19 Việt Nam trước U-19 CHDCND Triều Tiên thực tế đã tạo nên sự bất ngờ lớn với ban tổ chức giải và có thể nói rằng… là cơn địa chấn châu Á.

Hà Đức Chinh (9) là người mở bàn cho U-19 Việt Nam.

Bóng đá trẻ CHDCND Triều Tiên luôn rất mạnh. Năm 2010, họ từng vô địch U-16, U-17, U-19 châu Á… các đội Olympic của CHDCND Triều Tiên cũng cực mạnh.

Cái thua của đội bóng trẻ Triều Tiên trước Việt Nam đêm 14-10 cho thấy đội trẻ của Việt Nam tiến bộ nhanh.

U-19 Việt Nam đã có một thế trận ngang ngửa với U-19 Triều Tiên.

Với một tập thể đã hình thành và thi đấu chung qua các giải quốc tế từ hai năm nên kinh nghiệm và sự hiểu ý đạt đến mức độ cao.

Tuy là thế nhưng trước giờ bóng lăn chẳng ai dám nghĩ Việt Nam có thể đánh bại Triều Tiên ở một giải chính thống cấp châu lục này.

Thực tế diễn tiến suốt 90 phút cho thấy Việt Nam đã không thua kém đội bóng Triều Tiên dù thể hình của họ cao to hơn Việt Nam.

Ngay những phút đầu trận, Việt Nam đã tạo ra nhiều ưu thế từ cách tiếp cận và sút cầu môn của các cầu thủ U-19 Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn chẳng ai dám nghĩ đó là ưu thế mà tuyển U-19 Việt Nam có thể duy trì suốt trận. Hiệp 1 qua đi trong thế cân bằng, thậm chí còn lấn lướt của U-19 Việt Nam.

Sang hiệp 2, chính xác là phút 71, Việt Nam đã bắt đầu biến các ưu thế tiếp cận cầu môn đối phương, sút cầu môn thành bàn thắng. Tấn Tài chạy biên rất tốt. Và chính cú dốc bóng xuống sát biên ngang rồi lật vào, Hà Đức Chinh bật cao đánh đầu trong sự kìm cặp lỏng lẻo của hai trung vệ Triều Tiên đã cụ thể hóa ưu thế.

Sau bàn thắng này thì chưa đầy hai phút sau. Lại Tấn Tài dọn cỗ cho Đức Chinh, lần này không phải tại bóng tầm cao và sệt. Đức Chinh băng xuống gần góc vùng 5,50 m, hai trung vệ của Triều Tiên cũng bắt người rất lỏng. Tuy nhiên, không may mắn cho Chinh là góc sút cực rộng, cự ly gần nhưng cú “mập” bóng má trong chân phải lại đi thiếu chuẩn, bỏ qua cơ hội gần như mười mươi.

Khi trận đấu tiến về những phút cuối thì Văn Hậu có một cú sút xa, bất ngờ và đầy chất kỹ thuật ngoài góc vùng 16,50 m. Thủ môn Ri In Hak bất ngờ tung người… nhưng đã muộn màng trước quỹ đạo bóng đi xoáy vào góc cao, nâng tỉ số lên 2-0 cho Việt Nam.

Phút bù giờ 90+2 thì Ryang Hyon Ju có bàn rút ngắn. Nhưng mọi nỗ lực đã muộn màng.

Quá bất ngờ, U-19 Việt Nam đã thể hiện một thế trận tốt, nhất là về thể lực đã bất ngờ đánh bại Triều Tiên và nuôi hy vọng tại giải châu Á này.

Ở bảng này, Iraq đã thắng UAE 1-0.

Trận tới, Việt Nam gặp UAE vào 20 giờ 30 ngày 17-10.    

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.