VFF yêu cầu HLV Miura giải trình

Theo Chủ tịch Lê Hùng Dũng, VFF chắc chắn sẽ tổ chức một buổi tổng kết, rút kinh nghiệm chuyên môn và HLV Miura cũng cần có những giải trình về thất bại khó hiểu của ĐT Việt Nam trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2014. 
“Năm 2010, khi tuyển Việt Nam thua ở bán kết AFF Cup trước Malaysia, VFF cũng đã yêu cầu HLV Calisto có những báo cáo chuyên môn. Những thất bại ở SEA Games và AFF Cup gần đây từ thời HLV Falko Goetz, Phan Thanh Hùng cho đến Hoàng Văn Phúc, các nhà cầm quân đều phải giải trình. Vì vậy, HLV Miura cũng phải làm điều tương tự dù tôi khẳng định VFF vẫn hoàn toàn tin tưởng vào tài dẫn dắt, khả năng làm hồi sinh đội tuyển của HLV người Nhật này”, ông Dũng cho biết.
Về phía HLV Miura, chiến lược gia người Nhật cũng cho biết, ông sẵn sàng giải trình với VFF sau thất bại của ĐT Việt Nam nếu VFF yêu cầu. Trước đó, ngay sau trận thua tệ hại của đội bóng áo đỏ trước Malaysia, HLV Miura cũng đã đứng lên nhận trách nhiệm. Ông không đổ lỗi cho cầu thủ nào, bởi là HLV trưởng, ông mới là người chịu trách nhiệm cao nhất, khi quyết định vấn đề nhấn sự và chiến thuật cho trận đấu.
Theo dự kiến, buổi tổng kết nói trên sẽ diễn ra vào tuần tới. Ở buổi làm việc với lãnh đạo VFF này, ngoài việc giải trình về thất bại của ĐT Việt Nam, HLV Miura cũng sẽ phải trình bày về những kế hoạch sắp tới của các đội tuyển. Cụ thể là sự chuẩn bị cho vòng loại U22 châu Á tại Malaysia vào tháng 3/2015, và SEA Games 28 diễn ra vào tháng 6/2015 tại Singapore. 
Sau đó, ông Miura sẽ về nước để đón Giáng sinh và năm mới cùng gia đình tại Tokyo, Nhật Bản. Đầu tháng 1/2015, khi V-League khởi tranh, HLV Miura sẽ quay lại Việt Nam để bắt tay vào việc chuẩn bị lực lượng cho các đội tuyển.

Theo Quyết Thắng (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm