Vì Ferguson, Rooney đồng ý trở lại khoác áo… Everton

Wayne Rooney đã đồng ý trở lại khoác áo Everton thêm một lần nữa để tham dự trận đấu giao hữu vinh danh huyền thoại Ducan Ferguson của Everton. Quyết định của Rooney là hoàn toàn hợp tình và hợp lý vì Rooney trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Everton và có nhiều năm thi đấu dưới sự dìu dắt của đàn anh Ducan Ferguson.

Rooney cũng không ngần ngại tiết lộ Ducan Ferguson chính là thần tượng thời thơ ấu của anh.

“Tôi không nghĩ có cách gì tốt hơn để cám ơn tất cả những gì Ducan Ferguson đã làm cho tôi và cống hiến cho Everton. Nếu anh ấy (Ferguson) không mời tôi vẫn nhất định sẽ đến với cương vị một CĐV nhiệt thành của Everton.

Về phần Ducan Ferguson, anh cũng rất vui mừng khi Rooney đồng ý góp mặt trong trận đấu này, “Rooney là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Tôi rất vui khi Rooney đã đồng ý tham gia trận đấu này. Sẵn đây tôi cũng cảm ơn CLB đã tổ chức trận đấu này cho riêng tôi”.

“Cả tôi và Rooney đều có cơ hội làm việc cùng nhau. Tôi biết Rooney khi cậu ấy còn rất trẻ. Cậy ấy là một cầu thủ hàng đầu và đã biết phát huy tiềm năng để trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”, Ferguson ca ngợi Rooney.

Ducan Ferguson đang là HLV đội trẻ Everton. Cựu cầu thủ người Scotland có 10 năm khoác áo Everton trong 2 giai đoạn (1994-1998 và 2000-2006). Ferguson từng có thời gian chơi cạnh Rooney trước khi Rooney chuyển sang M.U vào năm 2004.

Đội trưởng tuyển Anh, Wayne Rooney trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Everton và được xem là thần đồng nước Anh lúc đó. Kể từ khi lên đội 1, Rooney đã thi đấu 67 trận và thi được 15 bàn thắng. Sau đó, Sir Alex Ferguson xuất hiện và mang Rooney về Man United đến tận bây giờ.

Chính điều này khiến CĐV Everton tức giận và mỗi khi CLB đối đầu với M.U, Rooney luôn là mục tiêu công kích của các CĐV Everton. Mặc dù bị “hắt hủi”, Rooney vẫn không che giấu tình yêu của mình với Everton. Anh sẵn sàng cho con trai Kai mặc áo đấu của Everton. Điều này khiến thái độ của CĐV Everton với Rooney bớt căng thẳng.

Sự xuất hiện của Rooney trong trận đấu giữa Everton và Villarreal nhằm vinh danh Ducan Ferguson chắc chắn sẽ khiến các CĐV Everton nhìn Rooney với con mắt thiện cảm hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm