Vì sao Mourinho cần Pedro?

Mùa 2014-2015 Mourinho gần như được xem Pedro thi đấu nhưng ông dựa vào số liệu và tin rằng đấy là cầu thủ mà ông có thể dùng như một Hazard thứ hai trong màu áo “The Blues”. Mourinho vốn thích những cầu thủ mạnh mẽ, tốc độ và kỹ thuật chơi đơn giản và có tính đột biến cao. Ông cho rằng ở Barcelona, Pedro đã không được sử dụng đúng mức và điểm hay của Pedro là dù vào sân chính thức hay ở ghế dự bị thì tính hiệu quả của Pedro rất cao.

Thống kê qua mùa 2014-2015 khi Pedro khoác áo Barcelona đã cho thấy Pedro chỉ đá chính 15 trận và ra sân từ ghế dự bị đến 20 trận nhưng hiệu quả lại rất cao. Mùa giải này anh thi đấu tổng cộng 1.529 phút, ghi sáu bàn và kiến tạo sáu lần thành bàn.

Nếu tính bình quân thời gian thi đấu trên sân và tính hiệu quả thì Pedro hơn hẳn Eden Hazard (Chelsea) mùa trước. Hazard có tổng số thời gian thi đấu là 3.372 phút, ghi 14 bàn và kiến tạo chín lần thành bàn.

Mourinho đã có Hazard bên cánh trái và ông đang kỳ vọng Pedro sẽ làm phong phú cho cánh phải mà Chelsea đang lệch cánh. Ảnh: GETTY IMAGES

Pedro cũng hơn cả Oscar thi đấu 2.034 phút, ghi sáu bàn thắng và có tám đường chuyền thành bàn. Còn nếu so với Willian và Ramires thì vượt trội (Willian hai bàn, ba pha kiến tạo sau 2.415 phút còn Ramires ghi hai bàn, bốn lần kiến tạo sau 1.102 phút).

Một thống kê khác cũng chứng tỏ Pedro là cây săn bàn đáng sợ. Điều mà Chelsea đang thiếu khi trọng trách vẫn dồn lên một chân sút chưa lấy lại phong độ là Diego Costa. Trong 204 lần ra sân tại La Liga, Pedro đã ghi đến 58 bàn thắng (hiệu suất 24,1%, hơn Hazard 23,9%).

Pedro chắc chắn sẽ được chơi ở vị trí cánh phải vì khó ai có thể chen chân lấy suất bên cánh trái của Hazard. Anh không khó lấy suất của Oscar hay Ramires bởi có những ưu thế riêng mà ông Mourinho đã nhắm tới.

Pedro cũng là cầu thủ rất có ý thức trong việc lùi về phòng ngự hay tranh chấp quyết liệt khi mất bóng ở tuyến trên. Điều này sẽ làm giảm thiểu sự quá tải cho Ivanovic mỗi lần dâng cao tấn công và bị đánh trả.

Tuy nhiên, có một điều mà Mourinho chắc đã tính đến đó là đấu trường Premier League khác với La Liga. Tại Premier League, những cầu thủ như Pedro sẽ phải hoạt động với công suất cao hơn và khả năng chấn thương lẫn quá tải cũng thường xuyên hơn. Dù là các chuyên gia đánh giá Pedro sở hữu thể lực tốt, dẻo dai và có thể thi đấu ở cường độ cao, phù hợp với môi trường bóng đá Anh hơn là Diego Costa và Fabregas nhưng đấy chỉ là lý thuyết dựa trên phiên bản Pedro ở đội tuyển Tây Ban Nha lẫn đội Barcelona.

Pedro cũng chọn Chelsea thay vì MU như ban đầu một phần cũng vì anh muốn có tiếng nói chung và sự đồng cảm với những đồng đội người Tây Ban Nha cùng sự cạnh tranh ít khắc nghiệt hơn MU.

Pedro đến Chelsea thi đấu tại Premier League theo bản hợp đồng thời hạn bốn năm và để có anh Chelsea phải trả Barcelona 21 triệu bảng.

Hãy chờ xem nhân vật mới người Tây Ban Nha mà Mourinho đưa về có làm nên một phần của sức sống Chelsea như Fabregas và Diego Costa (cũng là những người Tây Ban Nha) mùa trước đã giúp ông có được chức vô địch Premier League cùng Chelsea.

Thiên thần ở La Liga nhưng không có đất sống khi đến Premier League

Bài học của Di Maria sẽ rất hữu hiệu cho Pedro đặt chân đến thử sức ở Premier League. Đó là tại Real Madrid, Di Maria được xem như một thiên thần làm phong phú cho hàng công Real. Thế nhưng về với “quỷ đỏ” thì thiên thần hoàn toàn im tiếng. Tuyển thủ người Argentina không thể thích nghi với Premier League và buộc phải xin đi chỉ sau một mùa tệ hại với MU. Sau bốn lần chuyển đội Di Maria đã tiêu tốn của Benfica, Real Madrid, MU và PSG tổng cộng 125 triệu bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm