Vì sao U-20 Argentina đến Việt Nam thi đấu giao hữu?

U-20 Argentina trong chuyến đến Hàn Quốc để chinh phục ngôi vô địch World Cup U-20 đã chọn đến Việt Nam đá hai trận giao hữu.

Điều này cũng giống như kế hoạch đá World Cup Futsal của thầy trò HLV Bruno Garcia năm ngoái. Tuyển Futsal Việt Nam đã có chuyến tập huấn từ châu Âu sang Nam Mỹ ghé Argentina đá giao hữu rồi mới tới Colombia đá World Cup Futsal.

U-20 Việt nam sẽ đá với U-20 Argentina tại sân Thống Nhất

Năm ngoái, thầy trò HLV Bruno gặp Argentina là trận giao hữu, tập huấn cuối cùng trước khi sang Colombia. Sau đó, tuyển Argentina lên ngôi vô địch World Cup Futsal 2016 tại Colombia khi đánh bại Nga 5-4 trong trận chung kết.

Giải đó, tuyển Futsal Việt Nam lần đầu thàm dự cũng trở thành 16 đội mạnh thế giới. Ở vòng 16 đội thì tuyển Việt Nam chịu thua Nga, đội bóng vào đến chung kết gặp Argentina.

Bốn ngày sau tại Mỹ Đình U-22 Việt Nam tiếp đàn em Messi

Lần này khi những đàn xem của Messi sang Hàn Quốc  đá World Cup U-20 thì họ cũng “tạt” sang Việt Nam đá hai trận hệt như hồi tuyển Futsal Việt Nam đến Argentina vậy.

Theo kế hoạch, U-20 Argentina sẽ đá giao hữu với U-20 Việt Nam trên sân Thống Nhất vào ngày 10-5, bốn ngày sau thì đàn em Messi ra Mỹ Đình tiếp tục thi đấu với U-22 Việt Nam.

U-20 Argentina là đội bóng giàu tích nhất thế giới với sáu lần vô địch. Tuy nhiên lần có mặt tại Hàn Quốc này, đàn em của Messi đến với tư cách suất cuối cùng khu vực Nam Mỹ. Họ chỉ đứng hạng tư giải vô địch U-20 Nam Mỹ, ba suất đầu thuộc về Uruguay, Ecuador và Venezuela.

U-20 Argentina có thành tích nhất thế giới với sáu lần vô địch

Liệu lần này U-20 Argentina gặp các đội trẻ Việt Nam thì họ có vô địch như đội tuyển Futsal của họ từng làm hay không. Và đội U-20 Việt Nam lại có có cơ hội bước  tiếp vào vòng 16 đội như tuyển Futsal hay không.

Trước đây khi chưa có kết quả bốc thăm các bảng vòng chung kết World Cup U-20 thì U-20 Argetnina chọn hai điểm đến tại Đông Nam Á, một là Indonesia và một là Việt Nam. Trong trường hợp nếu hai đội trẻ Việt Nam và Argentina cùng bảng thì U-20 Argentina sẽ chọn Indonesia làm trạm dừng chân.

Phía U-20 Argentina cũng đã lên kế hoạch hai trận tại Indonesia, tức gặp đội U-22 và U-20. Vì U-22 Indonesia cũng có mục tiêu vô địch SEA Games 29 vào tháng tám, cùng với việc vượt qua vòng loại châu Á vào tháng bảy tới. Tuy nhiên nay Argentina đã hủy “trạm dừng” Indonesia. Còn U-22 Indonesia thì cũng lên lịch giữa tháng tư họ sẽ đi tập huấn tại Tây Ban Nha 45 ngày.

U-20 và U-22 Việt Nam có những trận giao hữu với U-20 Argentina là những cơ hội quý hiếm cho hai đội trẻ Việt Nam trước những nhiệm vụ lớn trong năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm