Vì sao Vardy vẫn tiếp tục chiến đấu?

Giữa lúc CLB Leiceter City vượt qua Tottenham để lên ngôi vô địch thì Vardy phải thụ án treo giò nghỉ thi đấu hai trận (thắng Swansea 4-0 và hòa MU 1-1).

Tối 7-5, chân sút này trở lại sau án phạt và hai lần ghi bàn vào lưới Everton giúp đội thắng chung cuộc 3-1. Điều này cho thấy sự quyết tâm của Vardy dù đội đã vô địch. Vardy muốn chinh phục mục tiêu khác, đó là vượt qua Hary Kane để giành ngôi vua phá lưới giải ngoại hạng.

Leicester City được trao cúp sau khi đánh bại Everton 3-1 đêm 7-5.

Đêm 7-5, khi Leicester City tiếp Everton trong khuôn khổ lượt đấu áp chót Premier League thì Vardy cứ như một “kẻ háu đói” sau hai trận bị treo giò đã hoàn thành cú đúp giúp đội chiến thắng chung cuộc 3-1.

Hiện Vardy kém Kane đúng một bàn thắng (24 so với 25) khi giải Ngoại hạng Anh chỉ còn một vòng đấu. Tuy nhiên, ở vòng đấu này, Tottenham vẫn chưa thi đấu nên Kane còn đến hai trận để có thể nâng cao thành tích ghi bàn của mình. 

Với Vardy, cuộc chiến chưa dừng.

Vòng đấu cuối cùng của giải Ngoại hạng Anh diễn ra cùng ngày 15-5, Leicester City làm khách tại Stamford Brigde trước Chelsea thì Tottenham làm khách tại Newcastle Utd. Xem trên nhiều phương diện thì việc Harry Kane giật danh hiệu vua săn bàn vẫn lớn hơn Vardy rất nhiều. Vì hiện nay Kane cũng hơn Vardy một bàn và thi đấu ít hơn một trận. Đối thủ ở vòng cuối của Vardy là Chelsea thì không đơn giản. Trong khi đó, Tottenham đá với Newcastle thì dễ dàng hơn nhiều.

Tuy nhiên, đó chỉ là những thông tin trên lý thuyết còn thực tế thì không thể biết được.

Có chi tiết đáng chú ý là trong trận thắng Everton 3-1 đêm 7-5, có hàng ngàn người Ý đến Anh bằng xe buýt, phà và nhiều người khác đi máy bay để đến sân King Power ăn mừng cùng HLV đồng hương Ranieri.

Tại Thái Lan, hàng triệu người xuống đường ăn mừng cùng Leicester City chính thức được trao cúp. Tại Bangkok cũng có nhiều party ngoài trời mừng chiến thắng của đội bóng tỉ phú Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm