Việt Nam - Đài Loan: Chờ sự đột phá

HLV Chen Kuei Jeng của Đài Loan trong cuộc họp báo sáng qua không ngần ngại đặt chỉ tiêu từ hòa tới thắng đội chủ sân Mỹ Đình. Ông tự nhận mình và các học trò từng thua Việt Nam 1-2 ở lượt đi và nằm thế cửa dưới. Chính vì thế, ông đã đánh đòn tâm lý rằng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng mới là đội phải chịu áp lực nặng nề hơn.

Mục tiêu của Đài Loan cũng rất rõ ràng là phấn đấu có điểm ở hai trận còn lại nhằm trở thành đội đứng thứ tư của bảng F có thành tích tốt nhất đoạt vé chơi vòng loại Asian Cup 2019.

Nghĩa là cuộc ra mắt của thầy trò HLV Hữu Thắng chắc chắn sẽ không đơn giản khi đối thủ vẫn còn nhiều động lực dù đã chơi ba trận và chưa có điểm nào. Khó hơn cho đội tuyển Việt Nam còn là cách thể hiện lối chơi sao “coi được”, sau gần hai năm bị mang tiếng là khô cứng và thực dụng dưới thời HLV Miura. Trong khi đó, HLV Hữu Thắng nói rằng các học trò của ông chỉ cần bộc lộ hơn một nửa ý đồ lối chơi của ban huấn luyện là tốt rồi.

Nhiều khả năng Đình Luật sẽ ra sân trong đội hình chính đá cặp trung vệ cùng Quế Ngọc Hải.  Ảnh: QUANG THẮNG

Cách nói của HLV Hữu Thắng không hẳn là khiêm tốn, bởi ông cũng chỉ mới có gần 10 ngày huấn luyện các cầu thủ và hai trận giao hữu. Dù bản thân HLV Hữu Thắng nói rằng ông hài lòng về học trò nhưng chắc chắn HLV này vẫn lo lắng về những yếu huyệt tồn tại mà ông không tiện nói ra.

Đội tuyển Đài Loan chắc chắn không dễ chơi như Than Quảng Ninh hay Hà Nội T&T. Họ từng khiến đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura trong trận lượt đi phải bở hơi tai và mãi đến phút 90+3 mới có bàn nâng tỉ số 2-1. Trong khi đó thì HLV Hữu Thắng lại hứa hẹn sẽ mang đến bất ngờ cho đối thủ bởi lối chơi khác hẳn với những gì thể hiện ở lượt đi dưới thời HLV Miura.

Sau hai trận đá tập, dễ thấy sự yêu thích lối chơi kỹ thuật mềm mại của HLV Hữu Thắng, đặc biệt ở cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh - Xuân Trường. Tùy vào diễn biến trên sân và cách đá của đối thủ, có thể tân HLV trưởng sẽ cho Hoàng Thịnh hoặc Duy Mạnh chơi tiền vệ phòng ngự. Hai biên là Thành Lương, Văn Toàn (hoặc Văn Thanh), còn tuyến trên cắm mỗi Công Vinh. Còn nếu điều chỉnh đá với hai tiền đạo thì cửa ra sân cho Hoàng Thiên đá cặp với Công Vinh rất lớn.

Ở tuyến dưới, trung vệ kỳ cựu Đình Luật sẽ chơi cặp với Quế Ngọc Hải và hai biên do Đình Hoàng, Văn Hoàn đảm trách.

Giới hâm mộ đang nóng lòng chờ sự đột biến của thầy trò Hữu Thắng ở trận đấu chính thức đầu tiên và một trận thắng Đài Loan sẽ giúp đội tuyển Việt Nam lên khí thế rất lớn trước khi gặp Iraq trên sân khách.

HLV Hữu Thắng: “Tôi hồi hộp chứ không sợ áp lực”

Nhà cầm quân xứ Nghệ có chút lo lắng ở trận ra mắt đầu tiên của mình trên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Hữu Thắng chia sẻ: “Áp lực là một phần của bóng đá nên tôi thấy bình thường vì đã quen rồi. Thú thật là tôi thấy hồi hộp nhiều hơn, dù tôi luôn tin tưởng các cầu thủ sẽ chơi tốt sau một thời gian ngắn lĩnh hội và thực hiện ý tưởng chơi bóng mới của ban huấn luyện. Ở trận gặp Đài Loan sắp tới sẽ rất sai lầm nếu chúng tôi đánh giá thấp đối thủ. Họ chơi bóng với một tư duy khác với 10 năm trước và đội hình có nhiều cầu thủ Tây Ban Nha nhập tịch, hoặc cầu thủ đang đá giải Trung Quốc. Đội tuyển Đài Loan có lối chơi hiện đại dựa trên nền thể lực dồi dào và rất lợi hại trong không chiến kiểu châu Âu. Tuy nhiên, tôi cam đoan các tuyển thủ Việt Nam sẽ cháy hết mình”.

HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đã rút gọn danh sách 23 tuyển thủ và danh sách năm người bị loại là Mạc Hồng Quân, Thanh Hiền, Xuân Thành, Đinh Tiến Thành và thủ môn Tấn Trường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.