Việt Nam- Indonesia: Đẹp, quyết liệt và... hòa

Chiều nay tuyển Việt Nam đến làm khách trên sân Indonesia, một đội bóng do cựu HLV tuyển Việt Nam dẫn dắt. Các cầu thủ của chúng ta ghi bàn dễ dàng và thua bàn cũng... quá dễ.

Điều đáng nói là trận đấu này thiếu vắng những tiền vệ sáng tạo, tiền vệ nhạc trưởng của HA Gia Lai đã trở về Nhật và Hàn Quốc là Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng.

Việt Nam- Indonesia: Đẹp, quyết liệt và... hòa ảnh 1
Thiếu Xuân Trường và Tuấn Anh (giữa) tuyển Việt Nam khó kiểm soát nhịp độ trận đấu

Phía bên kia chiến tuyến, người dẫn dắt tuyển Indonesia là cựu HLV tuyển Việt Nam Alfred Riedl. Trận đấu diễn ra khá đẹp mắt và quan trọng là giúp HLV Nguyễn Hữu Thắng nhìn ra “phương án B” của mình là gì?

Thuyền trưởng của Việt Nam đã tạo điều kiện nhiều cho các cầu thủ dự bị ra sân sớm. Đội hình xuất phát  không có Công Vinh, Văn Toàn, thay vào đó là Văn Thắng và Văn  Quyết. Hai trung vệ là Đình Luật và Đnh Tiến Thành, hai tiền vệ trung tâm Minh Tuấn và Trọng Hoàng…

Thiếu hai tiền vệ kiến thiết HA Gia Lai đã tác động mạnh lên lối chơi của toàn đội. Điều quan trọng hơn là khi vắng Trường và Tuấn Anh khả năng cầm trịch tuyến giữa của tuyển Việt Nam xuống thấp, việc điều chỉnh thế trận cũng như phát động tấn công, phối hợp tấn công giảm hẳn.

Bàn thắng mở màn của tuyển Việt Nam ghi rất chóng vánh do công Văn Thắng thực hiện cú “cứa lòng” từ xa rất chuẩn ở phút thứ tư. Phút 12, Hà Minh Tuấn nâng lên 2-0.

Tuy có phần bất ngờ với hai bàn thua sớm nhưng Indonesia đã gia tăng tốc độ một cách nhanh chóng. Chỉ trong vòng ba phút Zulham Malik và Irfan Bachdim có hai bàn san bằng (phút 27 và 29).

Tuyển Indonesia thi đấu đúng với những gì họ có: sức mạnh, tốc độ, không ngại áp sát, va chạm. Cách chơi đầy mạnh mẽ cùng với nhiều cầu thủ có tố chất kỹ thuật tốt như Boaz Salossa, Irfan bachdim, Zulham Malik…đã cho thấy Indonesia vẫn luôn là đối thủ khó chịu của tuyển Việt Nam trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Irfan Bachdim người có bàn san bằng 2-2 cho tuyển Indonesia

Như HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nói sau trận thắng CHDCND Triều Tiên  5-2 chiều 6-10 trên sân Thống Nhất: “Thắng trận là điều vui nhưng tôi nhìn vào những lỗi lầm mắc phải ở hàng phòng ngự và hai bàn thua".

Nhiều vấn đề lộ ra với tuyển Việt Nam, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Khi đối phương bất ngờ gia tăng nhịp độ trận đấu thì chúng ta thích nghi và triển khai cách đối phó rất chậm. Đó có thể là điểm yếu mà HLV Hữu Thắng cần phải khắc phục trong thời gian tới.

Thiếu vắng hai tiền vệ cầm nhịp Tuấn Anh và Xuân Trường khiến thời lượng cầm  bóng của tuyển Việt Nam giảm, đồng nghĩa cơ hội thuộc về đối phương sẽ nhiều hơn.

HLV Riedl  (vỗ tay) hài lòng với trận hòa này

Tuyển Việt Nam không phải là “khuôn mẫu” của đội hình chấp nhận giao thế trận cho đối phương, ít cầm bóng nhưng tận dụng chắc cơ hội. Sức bền và sức đối đầu của tuyển Việt Nam không phải loại "đỉnh" trong khu vực nên rõ ràng việc giành quyền cầm bóng sẽ giúp đội tuyển hạn chế những điểm yếu.

Một trận đấu với kết quả hòa 2-2 mang tính... hữu nghị để cả hai HLV Nguyễn  Hữu Thắng và Riedl tiếp tục hoàn thiện các mảng miếng, các phương án của mình cho AFF Cup sắp tới

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm