Vòng loại ASIAN Cup 2019:

Việt Nam may mắn thắng nhọc Campuchia

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam gặp Campuchia mà vất vả như trận đấu tối nay. Tranh chấp kém phối hợp kém và khi các tuyển thủ Việt Nam có bóng thì đối phương vào tranh chấp cướp bóng rất dễ. Các đường chuyền mang tính phản công của tuyển Việt Nam lúc thì quá thừa, lúc lại quá thiếu, hàng phòng ngự thì thiếu hẳn một “chỉ huy trưởng”.

Ngay phút thứ tư Văn Quyết đã có bàn cho Việt Nam

Nếu các cầu thủ chủ nhà Campuchia giàu kinh nghiệm hơn thì họ đã có thể đánh bại tuyển Việt Nam rồi.

Suốt 90 phút các cầu thủ Việt Nam không thể hiện được vị thế của một đội bóng "đàn anh". Các học trò của HLV Mai Đức Chung đã không chứng minh được mình là đội bóng có lối chơi cũng như bản lĩnh đàn anh xưa nay vốn có.

Thoáng chút lơ là là Chan Vathanaka trừng phạt ngay bằng bàn gỡ  hòa

Văn Quyết ghi bàn sớm ngay phút thứ 4 của trận đấu từ pha dứt điểm trực diện cầu môn. Thủ môn Sou Yaty của Campuchia chơi không hay, bắt bóng bổng, phản xạ bóng sệt đều rất chậm, đổ người cũng không nhanh nhưng anh có các hậu vệ bọc lót và hỗ trợ tốt.

Ngược lại hàng phòng ngự Việt Nam dường như “thân ai nấy lo” chẳng có một thủ lĩnh nào cả, đó cũng là nguyên  nhân vì sao chỉ sau sáu phút kể từ bàn thắng của Văn Quyết thì Chan Vathanaka lập tức có bàn san bằng tỉ số từ sự lơi lỏng và bắt người quá kém của hàng phòng ngự. Phía cánh của Văn Hậu đã để sổng cầu thủ hay nhất của Campuchia và lập tức bị cầu thủ này trừng phạt.

Văn Quyết là cầu thủ chơi tương đối tròn vai nhất của tuyển Việt Nam

Từ việc U-22 Việt Nam gây thất vọng ở sân chơi SEA Games 29 vừa qua, cho thấy tâm lý của cầu thủ Việt Nam bắt đầu vỡ ra nhiều vấn đề, cụ thể là họ rất yếu tâm lý.

Cũng rất may khi Quang Hải được thay vào thì bằng sự đi bóng khéo léo và khả năng “quái” của mình, Quang Hải lại phá thế quân bình để đưa tuyển Việt Nam vượt lên dẫn 2-1 ở phút 81. Quang Hải có chiều cao khiêm tốn nhưng lại ghi bàn bằng đầu từ đường chuyền của Âu Văn Hoàn. Một trận thắng nhưng đã làm cho cánh báo chí Việt Nam tác nghiệp tại sân Olympic cho đến hàng ngàn người hâm mộ thót tim vào những phút cuối trận.

Chưa bao giờ tuyển Việt Nam lại khó khăn và bế tắc đến thế dù thầy trò HLV Mai Đức Chung có trọn ba điểm.

Cách chơi của tuyển Việt Nam có nhiều lo âu quá, lo âu cho con đường chinh phục chiếc vé dự Asian Cup 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm