Việt Nam - Myanmar: Cảnh giác với ‘thiên thần trắng’

Nhưng Myanmar hiện nay là chủ nhà và có sự đổi mới toàn diện. Họ có nửa đội hình là những cầu thủ từng đoạt vé dự vòng chung kết World Cup U-20 năm 2015, được làm mới bởi ông thầy người Đức chú trọng lối chơi tập thể và tính kỷ luật. Vì thế mà thầy trò HLV Hữu Thắng càng không được xem thường họ, đặc biệt khi đối thủ này được thi đấu trên sân nhà.

Đội Myanmar với biệt danh “thiên thần trắng” từng một thời kiêu hùng khắp châu Á những năm 1960. Lúc đó họ là thế lực số một của bóng đá châu Á. Nay thì họ chỉ đang xây lại những viên gạch đầu tiên để tìm lại dĩ vãng.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam đã gút danh sách 23 cầu thủ. Hai cầu thủ cuối cùng bị loại là tiền vệ Tuấn Anh (chấn thương không kịp hồi phục) và trung vệ Quang Huy.

Chưa bao giờ thua Myanmar ở AFF Cup nhưng lần tái đấu này sẽ rất khó khăn bởi Myanmar đã có nhiều thay đổi, lại được chơi trên sân nhà. Ảnh: QUANG THẮNG

Với sơ đồ 4-1-3-2, HLV Hữu Thắng nhiều khả năng sẽ đưa ra đội hình gồm thủ môn Nguyên Mạnh; bốn hậu vệ Đình Đồng, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh; tiền vệ Hoàng Thịnh, Thành Lương (trái), Xuân Trường (giữa) và Văn Quyết (phải); tiền đạo Văn Toàn, Công Vinh.

Về phía Myanmar, HLV Gerd Zeise cho rằng dù có nhiều cầu thủ trẻ nhưng đội tuyển Myanmar hiện nay là một thế hệ tài năng đang độ chín.

Đá trận khai mạc với chủ nhà bao giờ cũng khó khăn bởi áp lực từ khán giả nhà và Thuwunna nổi tiếng là chảo lửa. Và kiểu gì thì các trọng tài cũng sẽ bắt “chặt chẽ” với đội khách hơn nên HLV Hữu Thắng buộc phải cẩn trọng với những pha vào bóng và tranh chấp bên phần sân nhà.

Cựu danh thủ Soe Myat Min hiện là trợ lý cho Gerd Zeise nhận xét: “Đội tuyển Việt Nam thời điểm hiện nay vẫn được đánh giá cao nhất bảng B, Myanmar chỉ đứng thứ ba, sau Việt Nam và Malaysia mà thôi. Tuy nhiên, chúng tôi không bị áp lực về mục tiêu nên sẽ chơi hết mình và làm những gì tốt nhất có thể trên sân nhà...”.

Theo nhận định của chúng tôi, đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Myanmar một bàn cách biệt.

+ Ở trận đấu trước đó giữa Campuchia và Malaysia diễn ra lúc 15 giờ 30 cũng sẽ là một trận có nhiều kịch tính. Malaysia ở bảng B với tư cách nhóm hạt giống số 2 (á quân AFF Cup 2014) trong khi Campuchia đang đổi mới và đá lên chân khi vô địch vòng sơ loại thắng Lào, Đông Timor và Brunei. Campuchia sẽ vào sân với tâm lý chẳng có gì để mất. HLV Lee Tae-hoon (Hàn Quốc) đã biến tập thể Campuchia thành đội bóng giàu tinh thần chiến đấu và nhiều khả năng họ sẽ chơi một trận tưng bừng trước Malaysia.

+ HLV Nguyễn Hữu Thắng (Việt Nam):

Myanmar là một đội bóng trẻ có sự tiến bộ rõ rệt, lại được chơi trên sân nhà. Họ đã trải qua nhiều giải và nhiều trận đấu quốc tế. Tôi nghĩ các đội đều có cơ hội như nhau.

+ HLV Gerd Zeise (Myanmar):

Việt Nam từng đá thắng Myanmar tại AYA Bank Cup ngay tại Yangon nhưng tôi cũng đã nghiên cứu kỹ về đối thủ này và hy vọng sẽ đánh bại được họ trong trận khai mạc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm