CHUNG KẾT AFF CUP BÓNG ĐÁ NỮ 2016:

Việt Nam - Thái Lan 1-1 (luân lưu 5-6): Bất công!

Ở loạt sút luân lưu thứ sáu, sau khi một cầu thủ Thái Lan sút hỏng, Nguyễn Thị Xuyến nhận nhiệm vụ sút quả quyết định. Cú sút của Xuyến chạm người thủ môn Boonsing, chầm chậm lăn trên vạch vôi và khẽ trôi qua trong lúc trọng tài Thein Thein Aye (người Myanmar) chuẩn bị thổi còi công nhận.

Thầy trò Mai Đức Chung ôm nhau mừng rỡ. Bỗng dưng bà trợ lý trọng tài phất cờ cho rằng bóng chưa lăn qua vạch cầu môn. Một nhận định gây kinh ngạc và bất công cho đội tuyển Việt Nam.

Cú sút thứ chín, Phương Thảo đã không thắng nổi thủ môn Boonsing, đành ngậm ngùi nhìn các đồng nghiệp Thái Lan ôm cúp vô địch AFF.

HLV Mai Đức Chung có một vài thay đổi so với trận thắng tuyển nữ Thái Lan 2-0 ở vòng bảng và kiểm soát rất tốt thế trận. Tuy nhiên, đội tuyển nữ Việt Nam lại để thua trước từ một kịch bản xấu xí. Mới phút thứ 7, Chương Thị Kiều mải mê theo Sritala đã bất cẩn để bóng chạm đầu từ một tình huống phạt góc làm bóng đổi hướng chui vào lưới giúp Thái Lan mở điểm thật bất ngờ.

Thủ quân Chương Thị Kiều (phải)và đồng đội tuyển Việt Nam thua ấm ức trong trận chung kết AFF Cup 2016. Ảnh: GOAL

Ông Chung trước trận đấu này đã dặn dò thật kỹ học trò không đá dài, chủ yếu sử dụng các pha phối hợp nhóm nhỏ để tiếp cận cầu môn đối phương. Thế nhưng các cô gái Việt Nam đã vấp phải một hàng thủ dày đặc và áp sát của Thái Lan nên không thể đột nhập vòng cấm. Ở thế bí, học trò ông Chung nhiều lần buộc phải tận dụng các pha bóng bổng từ biên. Tiếc là những cú dứt điểm của tuyển nữ Việt Nam lại thiếu sức mạnh trong lúc hiếm hoi các cú đấm thép từ xa.

Bên kia chiến tuyến, Thái Lan vẫn trung thành với cách đá phòng ngự nhiều tầng và chỉ cắm mỗi Sung Ngoen to khỏe vùng vẫy ở tuyến trên. Họ cũng sẵn sàng phạm lỗi từ xa nhằm ngăn các đường tấn công của đối phương.

Ở thế cần phải có bàn thắng, HLV Mai Đức Chung vào hiệp 2 tung tiền đạo Minh Nguyệt vào sân thay Nguyễn Thị Nguyệt để chơi cặp với Hải Yến. Ít nhất ba lần, bàn thắng cứ ngỡ rất gần với các cầu thủ Việt Nam khi mỗi mình Minh Nguyệt sút cận thành bị phá ra trên vạch vôi, một lần trúng thủ môn Boonsing và một lần đưa bóng đập cột dọc.

May thay, niềm vui cũng vỡ òa cho thầy trò Mai Đức Chung ở phút 85. Nguyễn Thị Xuyến bất thần tung cú sút từ ngoài 20 m buộc thủ môn Boonsing giật mình bắt hụt. Ngay lập tức, Minh Nguyệt như từ dưới đất chui lên đá nhẹ bóng vào lưới san bằng 1-1 cho tuyển nữ Việt Nam.

Hai đội bước vào hiệp phụ với sự thận trọng cao độ và không bên nào ghi bàn.

Bước vào loạt sút luân lưu 11 m, thủ môn Kiều Chinh hai lần phá các cú sút của Thái Lan nhưng lần lượt đồng đội Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Liễu và Phương Thảo đều không thành công.

Đoạn kết không có hậu của Minh Nguyệt

Trước giải AFF Cup 2016, tiền đạo Minh Nguyệt đã thổ lộ sẽ chia tay đội tuyển quốc gia vì lớn tuổi, để nhường chỗ cho lứa đàn em. Cô gái 30 tuổi này rất khao khát một danh hiệu vô địch Đông Nam Á cuối sự nghiệp làm dày hơn bộ sưu tập thành tích. Minh Nguyệt vào sân thay người có một bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội nhà. Thế rồi thật đáng tiếc khi cú sút luân lưu đầu tiên của Nguyệt lại đưa bóng dội cột dọc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm