Bán kết giải vô địch nữ Đông Nam Á 2015,

Việt Nam - Thái Lan (1-2, AET): Ngược dòng thành công, nữ Thái Lan vào chung kết

Bóng đá nữ Việt Nam và Thái Lan tuy trải qua nhiều thăng trầm nhưng mỗi khi chạm trán nhau cả hai đều cống hiến những trận cầu rất căng thẳng và quyết liệt. Trận bán kết AFF cup 2015 trên sân Thống Nhất tối nay cũng không nằm ngoài quy luật đó.

Ở hiệp thi đấu đầu tiên, thế trận diễn ra khá cân bằng và không kém phần quyết liệt. Cơ hội hai đội tạo ra trong hiệp đấu này là không nhiều, tuy nhiên chính tuyển nữ Việt Nam lại là đội có bàn thắng mở tỉ số. Phút 31, từ quả đá phạt góc, Tuyết Dung câu bóng vào cho Nguyễn Thị Liễu đánh đầu tung lưới thủ môn Boonsing mở tỉ số 1-0. Điều đáng nói đây là hiệp đấu nữ Thái Lan hưởng rất nhiều quả đá phạt góc nhưng không tận dụng được nhưng nữ Việt Nam lại ghi bàn từ một tình huống như vậy.

Sau bàn thắng mở tỉ số, thế trận vẫn diễn ra rất cân bằng và 1-0 là tỉ số cuối cùng sau hiệp đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ nữ Thái Lan cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và họ đã đạt được mục đích từ rất sớm. Phút 53, Nisa Romyen có pha đi bóng rất tốt vượt qua Hải Hòa rồi sút tung lưới Kiều Trinh gỡ hòa 1-1.

Sau khi bị gỡ hòa các cầu thủ nữ Việt Nam thi đấu quyết tâm và lấn lướt hơn. Tuy nhiên, nữ Việt Nam vẫn không thể tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành thủ môn Thái Lan. Cơ hội đáng kể nhất trong hiệp đấu này của nữ Việt Nam chính là pha tạt bóng chạm xà ngang của Tuyết Dung và pha dứt điểm cận thành bị thủ môn Thái Lan cản phá của Huỳnh Như. 90 phút của trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Ngay phút thứ 2 của hiệp phụ thứ nhất, Thái Lan bất ngờ có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Xuất phát từ pha phát bóng cực mạnh của thủ môn Boonsing, lại là Romyen bức tốc vượt qua hàng hậu vệ tuyển Việt Nam rồi tâng bóng qua đầu Kiều Trinh nâng tỉ số lên 2-1. Những phút còn lại của hiệp phụ thứ nhất, tuyển nữ Việt Nam cố gắng đẩy cao đội hình nhưng vẫn không thể tìm được đường vào khung thành thủ môn Boonsing.

Hiệp phụ thứ 2, tiền đạo Nguyễn Thị Nguyệt được tung vào sân thay trung vệ Hải Hòa, HLV Takashi người Nhật Bản muốn chơi canh bạc tất tay với Thái Lan nhằm tìm bàn gỡ. Ở hiệp đấu này, các cầu thủ nữ Việt Nam nắm hoàn toàn thế chủ động trong khi người Thái lùi sâu về phần sân nhà nhằm bảo toàn tỉ số.

Phút 110, tuyển nữ Việt Nam có cơ hội vàng để san bằng cách biệt. Tuyết Dung có pha chuyền bóng vào như đặt cho Huỳnh Như đứng ở tư thế trống trải đánh đầu vào góc xa nhưng thủ môn Boonsing đã cực kỳ xuất sắc bay người cản phá bóng thành công.

Những phút cuối trận, các cầu thủ nữ Việt Nam dù thấm mệt nhưng vẫn thi đấu rất cố gắng. Trong khi đó, nữ cầu thủ Thái Lan liên tục có cầu thủ phải nằm sân vì không còn sức thi đấu.

Phút 117, Bích Thùy có pha chuyền bóng cho Huỳnh Như thoát xuống nhưng cú sút trong thế đối mặt của Như lại quá nhẹ, bóng đi ngay vào tay thủ thành Thái Lan. Đây là pha bóng nguy hiểm cuối cùng của trận đấu. Không thể xuyên thủng mành lưới thủ môn Boonsing, nư Việt Nam đành chấp nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 1-2 ngay trên sân nhà.

Chiến thắng 2-1 giúp các cầu thủ nữ Thái Lan vào chung kết gặp Myanmar. Trước đó, nữ Myanmar đã tạo địa chấn khi thắng U20 Úc 1-0 ở trận bán kết đầu tiên.

Đội hình ra sân của hai đội:

Việt Nam: Kiều Trinh, Chương Thị Kiều, Trần Thị Hồng Nhung, Bùi Thúy An, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Hải Hòa, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Huỳnh Như, Vũ Thị Thúy.

Bàn thắng: Nguyễn Thị Liễu (31’)

Thái Lan: Boonsing, Chinwong, Sritala, Khueanpet, Intamee, Phetwiset, Srangthaisong, Mauarern, Boothduang, Sung Ngoen, Romyen.

Bàn thắng: Romyen (53’, 92’)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm