Việt Nam và Thái Lan đều giấu bài

Hình như cả hai đều ngầm hẹn nhau ở trận đấu cuối của giải và không muốn lộ diện sớm lối chơi lẫn những quân bài chiến lược của mình. Qua bốn trận vòng bảng nếu HLV Miura chỉ tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận thắng Malaysia 5-1 thì HLV Choketawee của Thái Lan vẫn chưa tung ra sân thành phần mạnh nhất. Và nhiều khả năng trong trận đấu cuối vòng bảng, HLV Choketawee tiếp tục giấu bài khi họ gặp Việt Nam bởi mục tiêu của HLV này là bảo vệ HCV SEA Games trước mọi đối thủ nên phải “giữ” đến chung kết.

Qua các trận đấu ở bảng B của Thái Lan, HLV Choketawee chỉ bung ra phân nửa ngôi sao của đội. Messi Thái luôn được tung ra sân trong đội hình xuất phát bốn trận qua nhưng hàng loạt vệ tinh chơi bên cạnh thì lúc ẩn lúc hiện, trận có trận không. Những trụ cột khác như Proekrit, Sarach, Sampong, Thitiphan, Chananan, Peerapat… Đó là những ngôi sao, là những trụ cột của Olympic Thái Lan (hạng tư Asida 17) vô địch AFF Cup 2014 nhưng đều ra sân như những mảnh ghép của U-23 Thái Lan.

Việt Nam và Thái Lan đều giấu bài ảnh 1

Cả HLV Miura và Choketawee đều có những toan tính riêng nhưng chung một điểm là giấu bài, giấu quân qua việc liên tục xáo trộn đội hình. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Cách điều tiết lực lượng của HLV Choketawee rất giống với HLV Miura nhưng HLV người Thái can đảm hơn ở chỗ trong trận sống còn với Malaysia ông dám đá bằng nửa đội hình chính và cất nửa số ngôi sao trên ghế dự bị.

Hình như hai ông thầy người Nhật và người Thái khi bước vào cuộc chơi này đều cố cho các cầu thủ “ẩn mình” và giấu lối chơi để chờ đợi cho trận quyết định mà báo giới Đông Nam Á đang hướng về trận chung kết giữa Việt Nam và Thái Lan nhiều hơn là có sự chen chân nào của một đội bảng A.

Vì thế dù HLV Miura nói cứng về việc sẽ thắng Thái Lan ở trận cuối vòng bảng để lấy ngôi nhất bảng nhưng cũng không chắc đấy là trận mà ông Miura lộ hết các quân bài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm