Việt Nam-Avispa Fukuoka: Cống hiến và tinh thần Nhật

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ rằng mình có một ước mơ là không có ca chấn thương nào xảy ra nữa. HLV Hữu Thắng cũng nói mình ao ước có thể mang hết 29 tuyển thủ sang Myanmar thay vì phải loại bốn người rồi sang Myanmar loại tiếp hai cầu thủ nữa.

Trong khi đó, HLV Masami Ihara của Avispa Fukuoka thì cho rằng đội tuyển Việt Nam là một đối tượng mà thầy trò ông rất muốn gặp để cọ xát chuẩn bị cho mùa bóng tới của đội.

Avispa Fukuoka vừa rớt hạng từ J-League 1 xuống J-League 2 mùa bóng qua, tuy nhiên đây là thành phần mạnh nhất. Trong khi đó, đội trưởng Nakamura chia sẻ: “Chúng tôi sẽ chơi một trận đúng với tinh thần Nhật!”.

Như vậy là đã rõ, đây sẽ là một trận đấu đầy chất cống hiến của cả hai và đội tuyển Việt Nam trước khi lên đường sang Myanmar dự AFF Cup sẽ có một cuộc cọ xát tốt.

HLV trưởng cùng đội trưởng hai đội trong buổi họp báo và tất cả đều hứa sẽ chơi một trận  giàu cống hiến. Ảnh: ĐÌNH VIÊN

HLV Hữu Thắng cho biết đây cũng là trận đấu mà ông sẽ hoàn thành nốt các phương án còn lại của đội tuyển Việt Nam mà trận gặp Indonesia vì những lý do chủ quan lẫn khách quan ông vẫn chưa thực hiện hết được.

Đó có thể là sự trở lại của hai cầu thủ rất quan trọng ở tuyến giữa là Tuấn Anh và Hoàng Thịnh sẽ giúp cho trục giữa của đội mạnh mẽ hơn đồng thời khả năng phòng ngự từ tuyến hai sẽ tốt hơn.

Hàng tứ vệ trong trận giao hữu cuối cùng trước khi dự AFF Cup nhiều khả năng Quế Ngọc Hải sẽ vào sân từ đầu chơi cạnh trung vệ Đình Luật và đội hình xuất phát có thể là phương án 1 mà HLV Hữu Thắng chưa thực hiện được trong trận gặp Indonesia.

Đối thủ của đội tuyển Việt Nam - đội Avispa Fukuoka dù vừa rớt hạng nhưng với chất lượng của bóng đá Nhật Bản thì J-League 2 cũng là một đẳng cấp cao, nơi mà Công Phượng và Tuấn Anh suốt mùa bóng qua không tìm được một suất đá chính và cứ miệt mài dự bị.

Avispa Fukuoka qua mùa J-League 1 mà họ vừa chia tay cho thấy đây là đội bóng có thể hình tốt cùng lối chơi giàu thể lực.

Nếu đúng như HLV Hữu Thắng xác định sẽ cho đội tuyển Việt Nam chơi hết mình và giàu cống hiến thì đây sẽ là trận đấu hay và đáng xem dù tính chất chỉ là giao hữu.

• HLV Nguyễn Hữu Thắng (Việt Nam)

Avispa Fukuoka là CLB chơi ở J-League 1 nhiều năm, dù mùa này họ rớt hạng nhưng tôi tin đó vẫn là một CLB rất mạnh. Chúng tôi sẽ đá một trận thật hay, giàu cống hiến để phục vụ người hâm mộ miền Tây. Điều tôi mong nhất là không có trường hợp chấn thương nào xảy ra trong trận đấu này.

• HLV Masami Ihara (Avispa Fukuoka)

Tôi biết tuyển Việt Nam hai trận giao hữu gần đây thắng CHDCND Triều Tiên 5-2 và thắng Indonesia 3-2. Tôi cũng biết về những tuyển thủ Việt Nam đã sang Nhật thi đấu cho các CLB Nhật, trong đó có Công Vinh là cầu thủ có tốc độ bứt phá cao và giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chơi một trận để chiến thắng và chơi một trận cầu mãn nhãn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm