Vitorino nặng áp lực Campuchia phải đánh bại tuyển VN

Bóng đá Campuchia không còn chịu làm dưới tầm bóng đá Việt Nam thì đã có từ lâu rồi, ít ra gần hai năm nay.

Chuyện tuyển Campuchia “làm khó” tuyển Việt Nam ở trận cuối cùng AFF Cup 2016 tại Nay Pyi Taw đã rõ. Trong vòng hai năm qua, CLB mạnh hàng đầu của giải Vô địch Campuchia (C- League) Beoungket Angkor, nơi từng có “Messi Campuchia” Chan Vathanaka thi đấu đã nhiều lần đánh bại B. Bình Dương ở BTV Cup và Mekong Cup thời B.Bình Dương rất mạnh…nên ước mơ quật khởi khỏi bóng đá Việt Nam của Campuchia là rất lớn.

HLV Vitorino bắt tay HLV Mai Đức Chung ở lượt đi vòng loại Asian Cup 2019

Trước ngày đội tuyển Việt Nam làm khách gặp Campuchia (ngày 5-9 vừa qua) HLV Vitorino cũng hứa đánh bại tuyển Việt Nam sau cái thua U-22 Campuchia tại SEA Games 29 trước U-22 Việt Nam.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia thì dư luận Campuchia có cơ sở và có niềm tin vào việc đội bóng của họ thắng tuyển Việt Nam. Vì trước đó cũng trên cái sân Olympic nóng như chảo lửa ấy, Campuchia đã bất ngờ thắng Afghanistan để tạm leo lên ngôi nhì bảng C.

Chan Vathanaka, người có cú đúp lẫn hat trick vào lưới B.Bình Dương và cũng ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam lượt đi

…Thế rồi sau trận làm khách của tuyển Việt Nam ở trận đấu ngày 5-9 do HLV Mai Đức Chung dẫn dắt ấy Campuchia đã thua tuyển Việt Nam 1-2. Trong buổi họp báo sau trận đấu, báo chí Campuchia “quay” HLV Vittorino rất nhiều và thậm chí như muốn “quy tội” đòi ông từ chức khi ông không thể giúp Campuchia thực hiện lời hứa đánh bại tuyển Việt Nam.

Thực tế cách nói của HLV người Brazil của tuyển Campuchia có hai mục đích là “lên tinh thần binh sĩ” trước trận gặp Việt Nam. Thứ hai là nếu “cờ đến tay” thì cứ phất để duy trì vị trí nhì bảng.

Campuchia không còn là "kèo thơm" của tuyển Việt Nam

Trước đây những lần CLB Beoungket Angkor đánh bại B.Bình Dương thì báo chí Campuchia thuật rất rõ về thành phần CLB Bình Dương gồm nhiều tuyển thủ quốc gia, nào là Công Vinh, nào là Đình Luật, Tấn Tài, ngoại binh giỏi…Giấc mơ và ý nghĩ tuyển Campuchia đánh bại tuyển Việt Nam lại càng thôi thúc qua những thực tế trên.

Sau trận thua tuyển Việt Nam chiều 5-9 ấy, báo chí Campuchia “quay” Vitorino rất đậm với hàng loạt câu hỏi xoay quanh “vì sao không đánh bại được tuyển Việt Nam như lời hứa của thuyền trưởng Brazil này”.

HLV Vitorino cắt nghĩa: “Đội tuyển Campuchia là đội tuyển trẻ, là đội bóng của tương lai. Còn thực trạng thì các cầu thủ còn rất non kinh nghiệm thi đấu thiếu ổn định. Nhiều vị trí trên sân còn mắc lỗi, và phòng ngự không chịu được áp lực lớn. Đội tuyển cần có thời gian từng ngày, từng ngày mới tiến bộ. Tuy tuyển Campuchia đã tiến bộ rất nhanh, nhưng không phải…qua một ngày là có thể đánh bại được đối thủ trên cơ hơn”.

Trong buổi họp báo sau trận đấu ấy, cánh báo chí Campuchia “quay” HLV Vitorino đến độ HLV này…suýt nổi cáu. Tuy nhiên ông cũng đủ bình tĩnh để giải thích với dư luận Campuchia là không thể một sớm một chiều có thể thắng được Việt Nam.

Tuy nhiên phía tuyển Việt Nam thì đã cảm nhận được sức nóng này, từ HLV Mai Đức Chung cho đến đội trưởng Văn Quyết đều cảm nhận rằng, ngày nay không phải dễ gì đánh bại được Campuchia. Hơn ai hết bản thân Văn Quyết đều có mặt trong đội hình từng hai lần thắng khó, thắng nhọc Campuchia cùng tỷ số 2-1 ấy, đó là AFF Cup 2016 và vòng loại Asian Cup 5-9 vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm