VL World cup 2018:Đức, Anh ‘hẹn hò’, Argentina lạc nhịp

Vòng loại World Cup 2018 đang đi vào giai đoạn cuối với sự cạnh tranh gay gắt giữa các đội nhằm tìm chiếc vé đến Nga sang năm. Rạng sáng nay (6-10), các trận vòng loại World Cup khu vực châu Âu đồng loạt diễn ra ở một số bảng đấu.

Ở bảng C, dù toàn thắng cả 8 trận đấu nhưng Đức phải đợi đến loạt trận này mới giành vé chính thức đến Nga sau trận thắng 3-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Bắc Ireland 3-1.

Ở bảng đấu này, Đức thi đấu quá xuất sắc nhưng Bắc Ireland cũng hay không kém. Chính sự bền bỉ của Bắc Ireland đã khiến Đức không thể giành vé sớm dù nhà ĐKVĐ giành số điểm tuyệt đối 24 sau 8 trận. Bắc Ireland xếp sau với 5 điểm kém hơn Đức.

Đức có phong độ khủng nhưng phải đợi lượt áp chót mới giành vé đi tiếp.

Cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội là cơ hội để Đức kết thúc sự đeo bám của Bắc Ireland và họ đã làm được điều đó bằng chiến thắng 3-1 ngay trên sân đối thủ.

Chỉ cần 1 điểm ở trận này Đức sẽ dẫn đầu bảng trước một vòng đấu nhưng họ còn làm được hơn thế. Sau 21 phút thi đấu, Đức đã kết thúc mọi hy vọng bám đuổi của đối thủ khi dẫn trước 2-0 nhờ hai pha lập công của Rudy và Wagner.

Thời gian kiểm soát bóng đến 74% đã nói lên sự vượt trội của người Đức ở trận này. Những phút cuối hiệp 2, mỗi đội có thêm 1 bàn thắng nữa để ấn định kết quả 3-1 cho Đức. Kimmich là người giúp Đức  nâng tỉ số lên 3-0, ở phút bù giờ Magennis mới ghi bàn danh dự cho Bắc Ireland. Dù thua Đức nhưng Bắc Ireland đã chắc chắn kết thúc vòng loại với vị trí thứ hai.

Ở bảng F, kình địch của Đức là đội tuyển Anh cũng hoàn thành mục tiêu giành vé sớm sau trận thắng tối thiểu 1-0 trước Slovenia trên sân nhà Wembley. Anh dù kiểm soát hoàn toàn thế trận còn Slovenia chỉ biết chống đỡ nhưng thầy trò HLV Gareth Southgate phải đợi đến phút 90+3 mới ghi được bàn thắng duy nhất trận đấu do công của đội trưởng, “thần tài” Hary Kane.

Trận thua này khiến Slovenia mất quyền tự quyết trong việc cạnh tranh chiếc vé đá play-off trước Scotland. Ở lượt trận cuối, Slovenia buộc phải thắng Slovakia và còn phải chờ Scotland sẩy chân trước Malta mới có thể giành vị trí thứ hai của bảng.

Hiện ở bảng này, Anh chắc chắn dẫn đầu với 23 điểm, các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Scotland (17 điểm), Slovakia (15 điểm), Slovenia (14 điểm), Lithuania (6 điểm) và Malta (1 điểm).

Kane giúp Anh giành vé đến Nga.

Ở bảng E, Ba Lan dù có trận thắng hoành tráng bằng 1 ván tennis 6-1 trước Armenia nhưng họ vẫn chưa chắc có ngôi đầu bảng, bởi Đan Mạch cũng có 3 điểm quan trọng trước đội cạnh tranh trực tiếp Montenergo.

Hiện Ba Lan đang dẫn đầu bảng với 22 điểm, trong khi đó Đan Mạch đứng thứ 2 với 19 điểm còn Montenergo đứng thứ ba với 16 điểm.

Như vậy, tình hình bảng này có thể nói là khá phức tạp. Ba Lan chắc chắn giành 1 trong 2 vị trí đầu bảng. Chỉ cần hòa Montenergo ở lượt cuối, Ba Lan sẽ có vé chính thức đến Nga. Đan Mạch cần ít nhất 1 điểm  trước Romania trên sân nhà mới giữ vững vị trí thứ hai kèm vé play-off. Nếu muốn vé chính thức, Đan Mạch phải thắng Romania kèm điều kiện Ba Lan thua Montenergo.

Trong khi đó, Montenergo gặp bất lợi nhất sau trận thua trước Đan Mạch. Họ cần thắng Ba Lan đồng thời Đan Mạch thua Romania thì mới vượt lên vị trí thứ hai.

Tại khu vực Nam Mỹ, kết quả lượt trận áp chót đã khiến tình hình ở khu vực này trở nên căng thẳng và khó lường bao giờ hết. Ngoài Brazil đã chắc ngôi đầu kèm một suất đến Nga thì 3 chiếc vé chính thức cùng 1 suất play-off còn lại vẫn chưa xác định được chủ nhân.

Argentina sau trận hòa mà như thua 0-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Peru trên sân nhà đã tự đẩy mình vào thế khó.

Argentina lạc nhịp.

Kết quả các trận khác khu vực này như sau Chile thắng Ecuador 2-1, Colombia thua Paraguay 1-2, Venezuela hòa Uruguay 0-0 và Bolivia hòa Brazil 0-0. Với kết quả này, Brazil giành vé đến Nga bằng ngôi đầu với 38 điểm.

Các vị trí tiếp theo thuộc về Uruguay (28 điểm), Chile (26 điểm), Colombia (26 điểm), Peru (25 điểm), Argentina (25 điểm), Paraguay (24 điểm),… Đây là 6 đội cạnh tranh 3 chiếc vé chính thức kèm suất play-off còn lại.

Nhìn vào bảng xếp hạng và điểm số, Paraguay và Argentina là đội gặp bất lợi nhất. Tuy nhiên, cả hai đội này đều gặp các đội đã bị loại ở lượt cuối, trong khi các đội xếp trên phải đấu trực tiếp với nhau.

Argentina đang xếp thứ 6, đây là vị trí không thể có suất đến Nga, nhưng họ vẫn còn quyền tự quyết với điều kiện họ cần phải thắng Ecuador trên sân khách ở lượt cuối.

Ở những cặp đấu còn lại, Peru gặp Colombia, Chile gặp Brazil trên sân khách, Paraguay tiếp đội bét bảng Venezuela, trong khi Uruguay sẽ đụng Bolivia.

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm