V-League mùa bão

Từ sau thất bại của đội tuyển U-22 Việt Nam ở đấu trường SEA Games 29, làng bóng quốc nội chưa có ngày nào thôi ầm ĩ. Đáng nói là những tranh cãi của người trong cuộc không giúp cho bóng đá Việt Nam thêm phần đứng đắn, mà ngược lại càng gây thêm mệt mỏi và phiền phức.

Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng than thở: “Chúng tôi rất lo lắng vì những thông tin như vừa qua hoàn toàn không có lợi cho bóng đá Việt Nam nói chung và các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia nói riêng. Rất nhiều thông tin gây nhiễu không những ảnh hưởng đến khâu vận động tài chính cho mùa bóng 2018 mà tác động rõ nét ngay ở mùa bóng này. Rõ nhất là lượng khán giả đến sân chắc chắn sẽ giảm đi”.

V-League lo sợ vắng khán giả và giảm giá trị trong mắt nhà tài trợ do ảnh hưởng từ cơn “bão” nội bộ VFF. Ảnh: HUY PHẠM

Thượng tầng bóng đá Việt Nam rạn nứt vì thất bại của đội tuyển khiến hạ tầng bấn loạn dễ dẫn đến mất phương hướng. Những nhà tổ chức giải buồn bã nhắn nhủ: “Các anh chờ xong V-League hãy đánh nhau có được không?”, còn giới cầu thủ lại nhớ đến câu nói cũ của một tuyển thủ quốc gia: “Các bác, các chú đánh nhau xong chưa để chúng cháu còn đá bóng”.

Cơn “bão” trong nội bộ VFF chưa có dấu hiệu dừng lại, thậm chí còn mạnh hơn sau thất bại ở SEA Games còn là mất tự tin với việc tìm thầy mới, cả chuyện quy hoạch ghế trước đại hội nhiệm kỳ VIII.

Khốn khổ cho V-League cứ lặng lẽ trôi trong sự vô cảm ở cấp quản lý và trạng thái thờ ơ của khán giả vì mất lòng tin vào cuộc cải tổ. Thật nghịch lý cho một giải đấu chuyên nghiệp vắng bóng người xem trong sự hào hứng của giải “phủi” không chuyên sắp diễn ra ở Hà Nội nhưng biết chắc là chật cứng các khán đài.

Chính một ủy viên Ban Chấp hành VFF, nguyên Tổng Thư ký LĐBĐ Hà Nội Phan Anh Tú đã nói rất thật về giải HPL: “Đây là một giải đấu đặc biệt, là sân chơi đề cao tinh thần chơi bóng có ý thức, tận hưởng, giữ gìn thương hiệu và luôn hấp dẫn đông đảo khán giả. Chúng tôi đánh giá cao ý thức xây dựng, tinh thần bảo vệ cuộc chơi và chơi vì bóng đá đẹp của các CLB. Nếu có ai buồn về V-League, buồn về đội U-22 Việt Nam vừa thua ở SEA Games 29 thì hãy đến sân theo dõi bóng đá phong trào như thế này”.

Đi giữa tâm “bão” của bóng đá Việt Nam sẽ thấy rõ hơn VFF yếu đuối, V-League chưa lớn mạnh thì không thể đòi hỏi những đội tuyển quốc gia phải mạnh.

Các trận đấu sớm vòng 19 V-League

Bóng đá Quảng Nam chỉ sau một thời gian ngắn đã trở thành một hiện tượng ở V-League với sáu trận bất bại (ba thắng) đã nhảy vọt lên tốp 3 bảng xếp hạng. Thầy trò Hoàng Văn Phúc đặc biệt gây ấn tượng với trận thắng ngược 3-2 ngay trên sân nhà của đội đầu bảng Thanh Hóa và hiện có 31 điểm, kém chính đối thủ này 2 điểm. Chiều 22-9, Quảng Nam sẽ tiếp Hải Phòng (BĐTV trực tiếp 17 giờ) với một khí thế đang lên chắc hẳn bỏ túi thêm 3 điểm, chính thức phất cờ chạy đua vào ngai vua V-League.

Trận đấu khác, B. Bình Dương khi đã yên tâm với suất… trụ hạng thì bộc lộ rõ nét hơn sự nguy hiểm như vừa có hai trận thắng liên tiếp. Cho nên chủ nhà B. Bình Dương chiều 22-9 có qua mặt SL Nghệ An (BTV2 trực tiếp 17 giờ) cũng không phải là chuyện quá khó. Trận còn lại, Than Quảng Ninh vắng nhiều trụ cột rất dễ bị SHB Đà Nẵng chia điểm (VPF trực tiếp 18 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm