V-League, Sài Gòn - Hải Phòng: Tướng trẻ…

HLV Nguyễn Đức Thắng sinh năm 1976, ít hơn đồng nghiệp Trương Việt Hoàng một tuổi, nổi danh cùng lúc trong màu áo CLB Thể Công lẫn đội tuyển quốc gia. Cả hai đều theo nghiệp huấn luyện các lứa trẻ và cùng nhau lên dẫn dắt đội lớn Hải Phòng, Sài Gòn gây được nhiều tiếng vang.

Nếu như Hải Phòng của Việt Hoàng vẫn chễm chệ ở ngôi đầu bảng từ đầu giải đến giờ thì tân binh Sài Gòn của Đức Thắng âm thầm gầy dựng bản sắc riêng của mình ở miền đất mới. Cả hai tướng trẻ thua thiệt rất nhiều về kinh nghiệm so với các đàn anh, đàn chú nhiều năm lăn lộn ở V-League nhưng cách làm của họ không hề kém cạnh.

Hai cựu tuyển thủ từng khoác chung màu áo tuyển Việt Nam và Thể Công nay là hai ông thầy trẻ. HLV Trương Việt Hoàng đưa Hải Phòng thăng hoa ở lượt đi, còn HLV Nguyễn Đức Thắng đang cùng với Sài Gòn tạo nên những dấu ấn nhất định. Ảnh: XUÂN HUY

Có một điểm giống nhau của hai HLV trẻ là ưu thế gần gũi và dễ đồng cảm với các cầu thủ. Nó mang đến sự đồng lòng cho cả một tập thể vì mục tiêu chung không dễ gì có trong thời buổi V-League nhiễu loạn. Đội hình của Hải Phòng lẫn Sài Gòn đều không có nhiều cái tên giỏi đình đám nhưng họ biết chơi bóng vì màu cờ sắc áo và cái tình thầy trò quý mến nhau.

Chiều nay, hai tướng trẻ tái ngộ sau lượt đi hòa 1-1 khi Hải Phòng đang có phong độ cao. Vì thế, không dễ cho đội khách làm mưa làm gió bởi chủ sân Thống Nhất không dám tự thỏa mãn trong thời điểm muốn thu hút khán giả Sài Gòn đến sân. Thậm chí Hải Phòng có phần yếm thế hơn khi vắng ba cầu thủ đá chính do thẻ phạt gồm Khánh Lâm, Xuân Hùng và Văn Nam, chưa kể đến chu kỳ sa sút của tiền đạo Stevens.

Trên sân Chi Lăng, đội SHB Đà Nẵng tiếp Cần Thơ (17 giờ) có nhiều ưu thế giành trọn 3 điểm nhờ địa lợi và nhân hòa. Thầy trò Lê Huỳnh Đức cũng không giấu giếm tham vọng đua vô địch khi chỉ cách đội đầu bảng Hải Phòng có hai trận thắng. SHB Đà Nẵng thậm chí còn có thiên thời cao hơn bởi sự hậu thuẫn lặng lẽ của một số đội bóng “anh em” có cùng ông chủ đá cùng giải.

Trận đấu muộn còn lại, SL Nghệ An chơi trên sân nhà vẫn không vượt trội Sanna Khánh Hòa (VPF trực tiếp 17 giờ 30) về lực lượng nên nhiều khả năng sẽ hòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm