Vô địch Premier League, Claudio Ranieri được thưởng ‘khủng’

Chỉ cần 3 điểm/3 trận nữa, Leicester City sẽ tạo nên câu chuyện khó tin nhất lịch sử bóng đá hiện đại - vô địch giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh Premier League. Bản thân Ranieri nếu giúp Leicester City lên ngôi, ông sẽ được nhận hơn 5 triệu bảng Anh tiền thưởng.

Vô địch Premier League, Claudio Ranieri được thưởng ‘khủng’ ảnh 1
Ranieri sẽ nhận thưởng khủng nếu giúp Leicester City lên ngôi vô địch.

Theo tờ Daily Mail (Anh), trong bản hợp đồng có thời hạn ba năm với Leicester City, Ranieri nhận 1,5 triệu bảng tiền lương hằng năm. Bên cạnh khoản lương cứng, Ranieri sẽ nhận thêm khoản tiền thưởng tùy theo thành tích của Leicester City.

Cụ thể, Ranieri sẽ nhận thêm 100.000 bảng Anh cho mỗi vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng Premier League (kể từ hạng 17, vị trí trụ hạng trở lên). Như vậy, Ranieri sẽ nhận thêm khoảng 1,7 triệu bảng nếu giúp Leicester City kết thúc mùa giải ở vị trí đầu tiên. Chưa hết, trong bản hợp đồng với Leicester, Ranieri còn có những khoản thưởng riêng biệt nếu giúp CLB giành vé dự Europa League, Champions League hay vô địch Premier League.

Tổng cộng Ranieri sẽ nhận được hơn 5 triệu bảng Anh tiền thưởng từ ông chủ tỉ phú người Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha nếu Leicester City lên ngôi cuối mùa giải này. Cơ hội để Ranieri bỏ túi khoản tiền khủng trên sẽ diễn ra vào cuối tuần này nếu Leicester City đánh bại Manchester United trên SVĐ Old Trafford.

Điều đáng nói, bản thân Ranieri đã nhắc đến khoản tiền thưởng này ngay đầu mùa giải, khi mà không ai nghĩ Leicester City có được vị trí như hiện tại. Lúc đó, Ranieri nhắc đến chuyện này như một lời nói đùa nhưng bây giờ nó lại sắp trở thành hiện thực.

Khi được hỏi đến số tiền thưởng trên, Ranieri đã không thừa nhận cũng không phủ nhận, “Tôi không rõ là có điều khoản thưởng này. Tôi sẽ xem lại nếu chúng tôi lên ngôi vô địch vào cuối mùa”.

Vô địch Premier League, Claudio Ranieri được thưởng ‘khủng’ ảnh 2
Ông chủ tỉ phú người Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabh của Leicester City.

Ngoài ra, Ranieri cũng mong muốn được ở lại dẫn dắt Leicester City đến cuối sự nghiệp. Vị HLV 64 tuổi cho biết “Tôi rất hạnh phúc ở Leicester City và không muốn có sự thay đổi nữa. Tôi nghĩ Leicester City sẽ là chặng dừng chân cuối cùng trong sự nghiệp của tôi. Tôi hy vọng CLB sẽ cho tôi một bản hợp đồng dài hạn khoảng 6,7 năm. Và tôi sẽ kết thúc sự nghiệp tại đây”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm