Vòng 13 Toyota V-League: Thanh Hóa tung nước rút mùa Euro

Ông Lê Thụy Hải đã dẫn đội Thanh Hóa về Bình Dương trong sự đón chào của người hâm mộ. Nhiều người đã làm banderole để chào đón ông dù hình ảnh quen thuộc của HLV Lê Thụy Hải trong khu kỹ thuật chủ nhà B. Bình Dương đã không còn.

Dù tai nạn bất ngờ đến với cầu thủ trẻ Lục Xuân Hưng trước trận đấu (đứt dây chằng có khả năng phải nghỉ hết giải) khiến Thanh Hóa phải có những xáo trộn nhưng điều đấy không ngăn các học trò ông Lê Thụy Hải thực hiện một cơn mưa gôn vào lưới đương kim vô địch ngay tại sân nhà. Thật cảm động khi các cầu thủ Thanh Hóa sau phút ghi bàn đã ôm chiếc áo của chính Lục Xuân Hưng chạy lên khán đài làm quà cho người đồng đội. Hình ảnh đấy cho thấy dưới thời Lê Thụy Hải, Thanh Hóa đã dần là một tập thể gắn kết, vì nhau lẫn vì tập thể.

Thanh Hóa của thầy trò ông Lê Thụy Hải có chiến thắng đậm 3-0 trước B. Bình Dương và rút ngắn khoảng cách so với Hải Phòng. Ảnh: XUÂN HUY

Sự lợi hại của ông Lê Thụy Hải thể hiện ở chỗ ông thuộc từng mét cỏ ở sân Bình Dương và thuộc cả tâm tính, sở trường, sở đoản của từng cầu thủ chủ nhà mà ông từng gắn với họ qua ba chức vô địch. Chính vì thế ông đã bày cho các cầu thủ Thanh Hóa “bắt bài” và ngăn mọi đợt triển khai của chủ nhà. Từ đó, họ không khó tìm ra biện pháp để phá lưới B. Bình Dương.

Ba bàn thắng được ghi trong đó có hai bàn vào những phút cuối trận khẳng định tiếng nói thách thức của Thanh Hóa với đội dẫn đầu Hải Phòng đang bối rối sau chuỗi trận bất bại bị phá vỡ. Từ 8 điểm cách biệt, Hải Phòng giờ đang dậm chân tại chỗ nhìn Thanh Hóa tăng tốc. Sau trận hòa Sài Gòn trên sân Lạch Tray, Hải Phòng làm khách ở sân Chi Lăng và thua SHB Đà Nẵng 0-2 do cú đúp của tân binh Eydison (phút 43 và 45).

Trong khi đó SL Nghệ An dù được chơi trên sân nhà nhưng lại để thua khá nặng trước Hà Nội T&T với tỉ số 1-3. Đây cũng là trận đấu đánh dấu bàn thắng thứ 120 của Samson tại V-League.

Trên sân nhà, HA Gia Lai có trận thua đậm 1-4 trước QNK Quảng Nam. Một trận thua toàn diện thể hiện sự non kém của các cầu thủ trẻ trước một đối thủ già rơ hơn và đang sung mãn dưới tay HLV Hoàng Văn Phúc.

Bất ngờ lớn nhất ở vòng đấu 13 là việc Cần Thơ đánh bại Sài Gòn 1-0 ngay trên sân Thống Nhất. Tương tự ở Long An, Than Quảng Ninh thắng chủ nhà Long An 2-1.

Duy nhất trận đấu bất phân thắng bại là trận Đồng Tháp - Sanna Khánh Hòa kết thúc với tỉ số 1-1.

Vòng 13 cho thấy Thanh Hóa đang tăng tốc và tranh thủ mùa Euro để đuổi kịp Hải Phòng đang có dấu hiệu chựng lại sau kỷ lục ở lượt đi.

Bảng xếp hạng

1. Hải Phòng (29 điểm); 2. Thanh Hóa (25 điểm); 3. SHB Đà Nẵng (24 điểm); 4. Than Quảng Ninh (23 điểm); 5. Hà Nội T&T (22 điểm); 6. QNK Quảng Nam (20 điểm); 7. B. Bình Dương (19 điểm); 8. Sài Gòn (19 điểm); 9. Cần Thơ (18 điểm); 10. Sanna Khánh Hòa (18 điểm); 11. SL Nghệ An (15 điểm); 12. HA Gia Lai (11 điểm); 13. Long An (8 điểm); 14. Đồng Tháp (4 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm