Vòng 14 Toyota V-League: Đáng gờm Thanh Hóa

Thanh Hóa sau lượt đi V-League đã nhảy lên nhì bảng xếp hạng và chỉ còn cách đội đầu bảng Hải Phòng 4 điểm. Dấu ấn trong hai chiến thắng Long An và B. Bình Dương cuối nửa mùa của Thanh Hóa là biệt tài cầm quân của HLV lão làng Lê Thụy Hải.

Ông Hải chỉ đăng ký chức danh giám đốc kỹ thuật ở Thanh Hóa nhưng ai cũng biết chính ông cầm tay chỉ việc cho cầu thủ và lên đối sách với từng đối thủ. Sau ba chức vô địch với B. Bình Dương, ông Lê Thụy Hải dứt áo ra đi với sự thừa nhận mong muốn tìm thử thách mới, khó hơn.

Chiến lược gia lão làng này từng có hai lần dẫn dắt Thanh Hóa chưa lên ngôi cao nhất nhưng đã để lại nhiều ấn tượng về phong cách chơi bóng lẫn tác phong chuyên nghiệp cho học trò. Và khi FLC không ngại đổ tiền mời HLV Lê Thụy Hải về với chi phí tháng cho ông không dưới 100 triệu đồng và sốt sắng trên thị trường chuyển nhượng, Thanh Hóa đã trở nên một thế lực đáng gờm. Chỉ vài ngày ngưng nghỉ giữa mùa, Thanh Hóa đã cho thôi việc đến tám cầu thủ và tăng cường những bản hợp đồng chất lượng với tham vọng chạy đua nước rút về đích đầu tiên.

Thanh Hóa đang tăng tốc và cả tăng cường lực lượng để về đích với chỉ tiêu vô địch. Ảnh: XUÂN HUY

Cốt lõi trong cuộc cách mạng ở Thanh Hóa là khi thầy Hải về nắm quyền đã không còn để xảy ra tình trạng trên bảo dưới không nghe bởi cá tính và cách ứng xử mạnh mẽ. Bên cạnh đó, sự thông hiểu về V-League, về các đối thủ lẫn cách giải tỏa tâm lý cho học trò của ông Hải đã giúp Thanh Hóa lột xác nhanh chóng.

Vòng 13 V-League là một bước ngoặt cho bóng đá xứ Thanh đến gần hơn một cuộc soán ngôi khi đội đầu bảng Hải Phòng bất ngờ ngã ngựa trước SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa thắng đậm 3-0 nhà vô địch B. Bình Dương. 3 điểm quý giá là động lực rất lớn cho thầy trò Lê Thụy Hải chiều nay vững tin hành quân đến sân khách đối đầu SHB Đà Nẵng.

Dĩ nhiên, học trò cũ Lê Huỳnh Đức giờ là đồng nghiệp của HLV Lê Thụy Hải không dễ buông xuôi lợi thế khi SHB Đà Nẵng (24 điểm) chỉ còn kém Thanh Hóa 1 điểm. Thế nhưng so sánh về nội lực cả con người và tài chính, cộng với khao khát của CLB lẫn người yêu bóng đá, Thanh Hóa may mắn sở hữu đầy đủ hơn đối phương.

V-League ở giai đoạn 2 sẽ hấp dẫn hơn nhờ sự đua tranh mới của một số đội bóng không được đánh giá cao hồi đầu giải nhưng vẫn lặng lẽ bứt phá. Trong đó nổi bật nhất là Thanh Hóa bộc lộ nhiều khả năng làm nên cuộc lật đổ khi nhà đương kim vô địch B. Bình Dương sa chân nhiều quá, còn á quân Hà Nội T&T bị mắc bệnh xuất phát chậm.

Lịch đấu vòng 14 ngày 3-7

SHB Đà Nẵng - Thanh Hóa (VTV6 trực tiếp 16 giờ 30); QNK Quảng Nam - Sài Gòn (16 giờ 30); Sanna Khánh Hòa - B. Bình Dương (BTV2 trực tiếp 17 giờ); Cần Thơ - HA Gia Lai (17 giờ); Hải Phòng - Đồng Tháp (17 giờ); SL Nghệ An - Than Quảng Ninh (BĐTV trực tiếp 17 giờ 30); Hà Nội T&T - Long An (VTC3 trực tiếp 18 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.