Vòng 15 V-League: B. Bình Dương bị đe dọa soán ngôi

B. Bình Dương dẫn đầu bảng xếp hạng ngay từ trận đầu tiên của V-League nhưng nhiều khả năng ở vòng 15 sẽ lần đầu tiên bị soán ngôi. Họ hiện có 29 điểm, chỉ hơn đội hạng nhì Thanh Hóa 1 điểm mà chỉ cần một chút sơ sẩy sẽ bị đối phương qua mặt.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung chiều nay sẽ gặp đối thủ rắn mặt SHB Đà Nẵng trên sân khách (BTV2 trực tiếp 17 giờ), còn Thanh Hóa chỉ phải tiếp HA Gia Lai (VTV6 trực tiếp 17 giờ) đã chín trận liền không biết thắng.

Dư luận đang bàn tán nhiều về sức mạnh của B. Bình Dương mà ít ai thấy có những lỗ rò có thể làm họ yếu đi. Điều đấy đến từ thái độ không hài lòng của chân sút Công Vinh khi bị thay ra ở trận tiếp SL Nghệ An. Kiểu phản ứng đấy của cầu thủ ngôi sao không hề xuất hiện dưới thời HLV Lê Thụy Hải.

Dưới thời Mai Đức Chung, Công Vinh ra sân thường xuyên nhưng tính kỷ luật của B. Bình Dương lại không cao như trước. Ảnh: XUÂN HUY

Dễ thấy sự nghiêm khắc của ông Hải giúp B. Bình Dương luôn ổn định mà không có tư tưởng công thần hoặc những vị trí không thể thay thế. Nhưng thời HLV Mai Đức Chung thì khác. Ông có vẻ nhẫn nhịn hơn và biết làm hài lòng “cấp trên” lẫn “lấy lòng” cầu thủ ngôi sao khác với tính cách Lê Thụy Hải.

Chiều nay, B. Bình Dương chơi trên sân Chi Lăng rất khó chịu trước một SHB Đà Nẵng nằm trong số ít đội có đủ lực cầm chân hoặc sẽ thắng B. Bình Dương. Đây là trận đấu then chốt của SHB Đà Nẵng nếu muốn trở lại cuộc đua vô địch bởi khoảng cách 10 điểm với B. Bình Dương không quá lớn. Và khi gặp một đối thủ lớn trên sân nhà, tự ái nghề nghiệp sẽ khiến SHB Đà Nẵng mạnh mẽ hơn để rộng cửa đòi món nợ thua 2-3 ở lượt đi.

Trong khi đó, Thanh Hóa thảnh thơi hơn vì chỉ tiếp HA Gia Lai vào hồi sa sút khi cầu thủ trẻ chưa đủ sức vượt qua ngưỡng sân chơi lớn. Có cảm giác HLV Guillaume đang cô độc bên đám trẻ mặc chiếc áo quá rộng. Ông cũng khá cô đơn cạnh chiếc sa bàn chiến thuật đá kiểu nào cũng bị bắt bài vì thầy trò còn hạn chế nhiều thứ.

Đây là thời cơ cho Thanh Hóa đổi thay số phận của mình với ngôi đầu bảng sau khi vừa đổi chủ và đổi tên. Dĩ nhiên chủ nhà phải biết kiềm chế hưng phấn và không thể coi thường địch thủ trẻ HA Gia Lai như lượt đi từng thắng 2-1 đồng thời ngóng trông SHB Đà Nẵng có 3 điểm.

Kịch bản giờ chót V-League hấp dẫn và gay cấn hơn nếu cuộc đua về đích không phải chỉ đơn độc B. Bình Dương.

Đồng Nai tìm đường đào thoát

Thầy trò Trần Bình Sự nằm cuối bảng với 9 điểm nhưng chỉ kém ba đội nhóm trên từ 1 đến 3 điểm. Đồng Nai có nội lực vừa yếu vừa thiếu sẽ không thể trận nào cũng “cương” mà cần thiết phải toan tính chiến thuật để dốc sức lấy điểm ở trận đấu vừa sức họ.

Chiều nay, Đồng Nai có lợi thế sân nhà sẽ tiếp Đồng Tháp (ĐN2 trực tiếp 17 giờ) chỉ hơn mình có 5 điểm. Lượt đi, họ từng thua 1-4 ở vòng thứ 3 V-League mới mẻ, khác với sự trải nghiệm dài cùng nhiều bài học kinh nghiệm. Cửa thắng cho Đồng Nai sẽ lớn hơn nếu họ biết chắt chiu cơ hội trước một đối thủ vừa sức.

Các trận đấu khác: QNK Quảng Nam - Hà Nội T&T (16 giờ 30); Hải Phòng - Khánh Hòa (BĐTV trực tiếp 17 giờ); SL Nghệ An - ĐT Long An (17 giờ 30); Than Quảng Ninh - Cần Thơ (VTC3 trực tiếp 18 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm