Vòng 19 Toyota V-League: Không chột cũng què

Giải đấu càng về cuối càng nóng, không phải bởi sự cạnh tranh khốc liệt và sòng phẳng mà bởi các đội ở nhóm trên bị dí hoặc bỗng dưng “tung cờ trắng”. Hải Phòng nhì bảng trong lúc dầu sôi lửa bỏng bị mất cặp ngoại binh do bị treo giò ba trận tội lạy trọng tài. Còn Thanh Hóa đang đứng thứ ba và có cửa ngoi lên nhưng HLV Lê Thụy Hải lại nói không thể vô địch.

Chủ tịch CLB Hải Phòng - ông Trần Mạnh Hùng đã chia sẻ về vận đen của Hải Phòng do mất quân vì chấn thương và thẻ phạt nhiều quá. Ông cũng khẳng định có những chiếc thẻ dội xuống đầu cầu thủ Hải Phòng là oan ức cùng nhiều lần bị trọng tài xử thiếu công bằng. Thêm vào đó, cặp tiền đạo Fagan và Stevens cùng rủ nhau “tế” trọng tài khiến dính kỷ luật nặng dù không oan chút nào.

Theo HLV Lê Thụy Hải (phải) thì kịch bản V-League năm nay là SHB Đà Nẵng trong đại gia đình nhà bầu Hiển sẽ đăng quang. Ảnh: XUÂN HUY

Lần đầu tiên ở mùa giải này sau vòng 18, Hải Phòng chính thức bị SHB Đà Nẵng soán ngôi và khả năng tìm lại những gì đã mất là gần như là không thể. Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng cũng thừa nhận khó khăn rất lớn cho Hải Phòng ở tám lượt đấu còn lại trong khi các đội bóng nhà bầu Hiển thì đang khí thế lại biết nhìn nhau đá, biết hợp lực tìm đối thủ nào nguy hiểm để diệt, để hội đồng.

Dù dẫn dắt Thanh Hóa đang đứng thứ ba chỉ kém đội dẫn đầu SHB Đà Nẵng 1 điểm nhưng HLV Lê Thụy Hải vẫn nhấn mạnh Thanh Hóa không thể vô địch. Ông Hải đánh giá kịch bản của nhà vô địch V-League 2016 nhiều khả năng sẽ lặp lại bổn cũ của bốn năm trước, khi đội Hà Nội T&T ra sức cầm chân đối thủ mạnh để SHB Đà Nẵng vô địch.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng các đội bóng của bầu Hiển hiện tại vẫn đá bằng sức mình là chính, bên cạnh việc nỗ lực đè nén những đối thủ có khả năng tranh chấp chức vô địch. Với cái thế bốn đánh một cộng với sự thiếu công tâm từ giới cầm cân nảy mực, thật khó cho bất kỳ đội bóng nào lành lặn ngoi lên. Ông Hải đang lo lắng đến một lúc nào đó, các đội có cùng một ông chủ lẳng lặng nhường điểm cho nhau thì chức vô địch không thể thoát khỏi tay các đội nhà bầu Hiển.

Sự bất thường ở V-League đang ngày một gặm nhấm thú chơi cao thượng và trong sáng của bóng đá khi cả làng đều biết căn nguyên, chỉ có các nhà làm giải thì xem đấy là chuyện thường ngày ở huyện.

Đồng Tháp khó thoát khỏi cửa tử

Sau trận thua sân khách Hà Nội T&T 0-2, một trợ lý của Đồng Tháp đã nổi xung thiên quát mắng một số cầu thủ đá sai chỉ đạo gây ầm ĩ khu vực kỹ thuật. Chỉ có 6 điểm sau 18 vòng đấu, kém hai đội xếp trên bằng ba trận thắng khi thời gian đã cạn dần, Đồng Tháp gần như không còn khả năng thay đổi số mệnh của mình. Chiều nay lúc 16 giờ 30, Đồng Tháp sẽ tiếp Than Quảng Ninh đang ấp ủ tham vọng đua vô địch nên càng khó để chủ sân Cao Lãnh giữ sạch lưới. Nếu lại thua, thầy trò Trần Công Minh sẽ cầm nửa vé trở lại hạng Nhất.

Lịch thi đấu vòng 19 V-League: B. Bình Dương - Hải Phòng (BTV2, VTC3 trực tiếp 17 giờ), SHB Đà Nẵng - Hà Nội T&T (VPF trực tiếp 17 giờ), QNK Quảng Nam - Cần Thơ (VPF trực tiếp 16 giờ 30), Sài Gòn - Sanna Khánh Hòa (HTV Thể thao trực tiếp 17 giờ), HA Gia Lai - Thanh Hóa (VTV6 trực tiếp 17 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm