Vòng 19 V-League: Cá nằm trên thớt

B. Bình Dương sau hai vòng tạm nhường ngôi đầu cho Thanh Hóa đã kịp trở lại là chính mình với trận thắng trên sân Than Quảng Ninh để trở lại vị trí số một quen thuộc. Vì vậy trong cuộc tiếp đón Cần Thơ chiều nay (BTV2, VTC3 trực tiếp 17 giờ), gần như không có cửa cho đội khách.

Tình cảnh của Cần Thơ như cá nằm trên thớt nếu chủ nhà chơi đúng sức mình. Ở trận lượt đi, B. Bình Dương từng thắng 3-1. Có chút khó khăn cho HLV Mai Đức Chung khi vừa nhận về hai thương binh Trọng Hoàng và Xuân Thành sau khi lên tuyển, trong lúc ba trung vệ Phước Tứ, Đình Luật, Xuân Luân, hậu vệ Văn Bình còn bị đau và Mai Tiến Thành dính thẻ. Tuy nhiên, với thành phần còn lại, B. Bình Dương vẫn được nhìn nhận trên cơ đối thủ và tham vọng thì không như… đội hạng ba Hải Phòng (vừa thua bất thường trên sân Cần Thơ).

B. Bình Dương dù nhiều cầu thủ chấn thương nhưng vẫn đủ sức để đánh bại Cần Thơ trừ khi họ muốn vào vết xe đổ của Hải Phòng. Ảnh: XUÂN HUY

Cái chính là thầy trò ông Mai Đức Chung đã cảm nhận rõ ràng hơi thở sau gáy của những đối thủ có khả năng soán ngôi đầu của họ, như Thanh Hóa chỉ ít hơn 1 điểm và Hà Nội T&T kém hai trận thắng. Vì thế, một chiến thắng cho B. Bình Dương và thậm chí là thắng đậm trước Cần Thơ yếu hơn mọi mặt là một mệnh lệnh nằm trong tầm tay.

Tương tự, Đồng Nai tiếp khách Hà Nội T&T(ĐN2 trực tiếp 17 giờ) đã nhìn rõ cửa thắng quá xa vời. Nói như HLV Trần Bình Sự là cần biết chọn đối thủ mà chơi, không nên căng sức trận nào cũng như chung kết theo kiểu của HA Gia Lai rất dễ thiệt thân. Điều này cho thấy sự toan tính của ông Sự khá kỹ lưỡng, dù không ai chắc đấy là một đòn hỏa mù khiến đối phương chủ quan hay là chiến lược đường dài?

Chỉ chắc chắn một điều quân của Hà Nội T&T đang lên chân quá dữ dội. Chỉ trong ba trận gần nhất, các chân sút của HLV Phan Thanh Hùng đã ghi đến 14 bàn để leo lên tốp năm và chỉ cách đội đầu bảng 6 điểm.

Không phải ngẫu nhiên mà giới chuyên môn đều nhìn nhận V-League mùa này chỉ có Hà Nội T&T mới có đủ khả năng tranh chấp ngôi vô địch với B. Bình Dương. Sự sa sút hồi đầu mùa mà HLV Phan Thanh Hùng cho rằng một số cầu thủ thiếu động lực đã được ông chấn chỉnh và giải tỏa sau những cơn mưa bàn thắng.

Hà Nội T&T dù chơi trên sân khách Đồng Nai nhưng ở thời điểm này, ngăn cản họ chiến thắng là điều rất khó khăn.

Kỳ phùng địch thủ

Hải Phòng sau vòng 18 mất điểm trên sân Cần Thơ và đánh rơi niềm tin của giới CĐV sẽ rất lúng túng đi tìm lại chính mình khi tiếp SHB Đà Nẵng (BĐTV trực tiếp 17 giờ). Nếu đúng như việc dưỡng ngoại binh cho trận đấu này như ông chủ tịch CLB trần tình thì Hải Phòng sẽ chơi sống mái với khách để trả đủ món nợ thua 0-2 ở lượt đi. Tuy nhiên, chủ sân Lạch Tray không dễ đá khi đã trót gây ra hình ảnh thiếu thiện cảm và chỉ mong sao không thua là hài lòng rồi.

Trận còn lại, ĐT Long An gặp gỡ Sanna Khánh Hòa (VTV2 trực tiếp 16 giờ 30) như một thước đo tham vọng cho cả hai sau một thời gian dài tích lũy để nhảy lên nửa trên bảng xếp hạng. Cuộc đối đầu này sẽ khó hay bởi lối chơi… sợ thua tương đồng giữa hai đội, như lượt đi đã từng cầm chân nhau không bàn thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm